SỞ GTVT TP. HỒ CHÍ MINH PHẢN HỒI BÀI BÁO “ÔNG LÊ TRUNG TÍNH: KHÔNG LOẠI TRỪ VIỆC XE DÙ, BẾN CÓC Ở SÀI GÒN ĐƯỢC CHỐNG LƯNG”
Thứ tư, 11/09/2019, 14:07 CH
Cỡ chữ Màu chữ image

Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản số 6775/SGTVT-VTĐB gửi đến Báo Giao thông về việc thông tin, làm rõ một số nội dung được đăng tải trên bài báo “Ông Lê Trung Tính: Không loại trừ việc xe dù, bến cóc ở SG được chống lưng” (ngày 17/8/2019).

Theo đó, sau khi bài báo này được đăng tải, Sở Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh và các đơn vị trực thuộc đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với ông Lê Trung Tính – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách liên tỉnh và du lịch Thành phố về các nội dung bài báo nêu.

Bài báo đặt vấn đề tình trạng xe hợp đồng trá hình chạy tuyến cố định đang là vấn đề nhức nhối tại TP hiện nay và dẫn lời ông Lê Trung Tính cho rằng: nạn "xe dù, bến cóc" vẫn tồn tại là do thiếu nghiêm minh trong quản lý, xử lý.

Theo Sở Giao thông Vận tải Thành phố, tại buổi làm việc, ông Lê Trung Tính cho biết chỉ cung cấp, trao đổi với phóng viên Báo Giao thông nội dung như trong bài viết “Làm gì để quản lý tốt loại xe hợp đồng hoạt động núp bóng xe tuyến cố định” đã gửi cho Sở (đính kèm).

Đồng thời, Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông cũng có văn bản số 530/BXMĐ – KHVT ngày 28/8/2019 phản hồi về nội dung bài báo. Trong đó, Công ty giải trình, làm rõ các nội dung về tiếp nhận phương tiện vào bến xe, bố trí đậu đỗ xe, giá dịch vụ xe ra vào bến… Những giải trình này đúng với thực tế kiểm tra đột xuất, định kỳ công tác quản lý, điều hành tại các bến xe của thành phố (bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây, bến xe An Sương và bến xe Ngã Tư Ga).

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải Thành phố cũng thông tin thêm về phương án bố trí các điểm đón trả khách vận tải hành khách tuyến cố định (phục vụ các trường hợp hành khách có cự ly di chuyển ở xa bến xe); nội dung xe khách được đăng ký vận tải hành khách theo tuyến cố định được cấp phù hiệu xe chạy tuyến cố định và phù hiệu xe hợp đồng; việc kiểm tra địa điểm đặt văn phòng.

Thông tin về tình hình kiểm tra, rà soát các điểm có hoạt động đón, trả khách trên địa bàn Thành phố, Sở Giao thông Vận tải nhận định vẫn tồn tại các điểm  tổ chức cho xe khách đón, trả khách theo tuyến cố định nhưng dưới danh nghĩa vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch mà theo quan điểm của dư luận, báo đài là “xe dù, bến cóc”.  Tồn tại tình trạng này là do các văn bản quy định loại hình kinh doanh vận tải theo hợp đồng còn có những điểm chưa chặt chẽ, chưa theo kịp thực tiễn nên đơn vị vận tải đã vận dụng để hoạt động như kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định (mà dư luận gọi là hoạt động trá hình). Nhằm tăng cường phối hợp kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý dứt điểm tình trạng các bãi xe khách trung chuyển không phép, xe khách trá hình, taxi hoạt động không phép, hoạt động đón và trả khách gấy mất trật tự an toàn giao thông, ngày 11/4/2019 Sở Giao thông Vận tải đã có công văn đề nghị Ban An toàn giao thông Thành phố, Công an Thành phố và Ủy ban Nhân dân các quận, huyện phối hợp kiểm tra, rà soát các điểm có hoạt động đón, trả khách trên địa bàn. Dự kiến trong thời gian tới, Sở sẽ tổ chức sơ kết tình hình thực hiện, báo cáo UBND thành phố và đề xuất, kiến nghị các giải pháp cụ thể nhằm giải quyết các khó khăn vướng mắc, tăng cường xử lý hiệu quả tình trạng hoạt động loại hình xe khách kinh doanh vận tải theo hợp đồng du lịch hoạt động trá hình. Trong đó, Sở tiếp thu ý kiến thành lập Ban chỉ đạo xử lý “xe dù, bến cóc” như đề xuất của đại diện Hiệp hội Vận tải hành khách liên tỉnh và du lịch Thành phố.

Bài báo đăng trên báo Giao thông ngày 17/8/2019

 

                    TRUNG TÂM BÁO CHÍ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 

Số lượng lượt xem: 28