Chuẩn bị chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 tại cơ sở cai nghiện ma túy

12:30 06/12/2019

(HMC) – 12 cơ sở cai nghiện ma túy và cơ sở xã hội công lập của TP. Hồ Chí Minh hiện đang quản lý 13.218 học viên cai nghiện ma túy. Trong đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quản lý 7.396 học viên và Lực lượng Thanh niên xung phong Thành phố quản lý 5.822 học viên.

Các học viên trang trí cành mai, cành đào chuẩn bị Tết Kỷ Hợi 2019 tại Cơ sơ cai nghiện ma tuý số 2. (Nguồn ảnh: Thanhuytphcm.vn)
Các học viên trang trí cành mai, cành đào chuẩn bị Tết Kỷ Hợi 2019 tại Cơ sơ cai nghiện ma tuý số 2. (Nguồn ảnh: Thanhuytphcm.vn)

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, nhân viên thực hiện tốt công tác quản lý, điều trị nghiện và tạo động lực để học viên phấn đấu học tập, rèn luyện; đồng thời thể hiện sự quan tâm chăm lo của lãnh đạo Thành phố, các cấp, ngành, địa phương đối với học viên và cán bộ, nhân viên tại cơ sở cai nghiện ma túy và cơ sở xã hội công lập của Thành phố, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch phân công các Sở, ngành, đoàn thể, UBND các quận/huyện chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 cho học viên và cán bộ, nhân viên tại các Cơ sở.

Theo nội dung phân công, UBND các quận, huyện chủ trì tổ chức các Đoàn đi thăm và chúc Tết các Cơ sở đang tiếp nhận, quản lý học viên cai nghiện của các địa phương; tổ chức các hoạt động chăm lo Tết, các hoạt động “Mừng Xuân - Mừng Đảng” tại các Cơ sở; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục, thể thao, biểu diễn văn nghệ phục vụ học viên cai nghiện, nhân viên và nhân dân địa phương nơi các Cơ sở trú đóng; chăm lo tốt chế độ đối với cán bộ, nhân viên và học viên, nhất là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Về tổ chức các Đoàn đi thăm, chúc Tết được thực hiện từ ngày 16/12/2019 đến 16/1/2020. Kế hoạch cũng phân công rõ nhiệm vụ thực hiện của từng Sở, ngành, đoàn thể liên quan và yêu cầu các đơn vị báo cáo kết quả công tác chăm lo Tết Nguyên đán 2020 về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chậm nhất ngày 18/1/2020 để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố trước ngày 21/1/2020.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục