TPHCM phấn đấu là một trong 5 địa phương dẫn đầu thu hút nhân tài

10:42 02/05/2024

(HCM) – Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược quốc gia thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn TPHCM, do UBND TP vừa ban hành.

Ảnh minh họa: Doanh nhân Sài Gòn Online
Ảnh minh họa: Doanh nhân Sài Gòn Online

Theo kế hoạch, năm 2025, TPHCM phấn đấu thu hút nhân tài vào làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước đạt ít nhất 10% so với tổng số tuyển dụng mới; duy trì tỷ lệ nhân tài thu hút vào làm việc ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước không dưới 20% so với tổng số các trường hợp tuyển dụng mới hằng năm.

Cùng với đó, phấn đấu đạt 100% nhân tài (được công nhận) tiếp tục ở lại làm việc sau 05 năm được thu hút và trọng dụng làm việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước; tỷ lệ nhân tài được đào tạo, bồi dưỡng trong lĩnh vực khoa học - công nghệ đạt 30% vào năm 2025; đạt 60% vào năm 2030 để tiến tới đạt 100% vào năm 2050.

Để đạt các mục tiêu trên, TPHCM yêu cầu các đơn vị tăng cường quán triệt, tuyên truyền nội dung Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các cơ chế, chính sách về thu hút và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Thành phố theo Nghị quyết số 98/2023/QH15;

Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, ngành, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn xã hội về vị trí, vai trò, cống hiến và đóng góp to lớn của nhân tài; về ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài trong xây dựng, phát triển ngành, lĩnh vực, địa phương và đất nước.

Việc triển khai các giải pháp thu hút, tuyển dụng nhân tài được thực hiện trên nguyên tắc bảo đảm tính công khai, minh bạch, dân chủ, thiết thực, khả thi, đồng bộ, hiệu quả. Trọng tâm là xây dựng cơ chế, chính sách tạo điều kiện, môi trường làm việc, bố trí, sử dụng, đãi ngộ nhân tài.

Huỳnh Nhung

Tin cùng chuyên mục