13 trạm y tế lưu động của quận Phú Nhuận hoạt động trở lại

14:37 03/12/2021

Sáng 3/12, UBND quận Phú Nhuận tổ chức các hoạt động nhằm kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn quận.

Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức.

UBND quận Phú Nhuận ra mắt Bệnh viện điều trị Covid-19 Phú Nhuận - Viện Y dược học Dân tộc TPHCM (gọi là Bệnh viện điều trị Covid-19 Phú Nhuận số 3B), đặt tại số 3B Lê Quý Đôn (phường 11).

13 trạm y tế lưu động của quận Phú Nhuận hoạt động trở lại - Ảnh 1

Bệnh viên có diện tích 3.600m², có quy mô 350 giường, trong đó có 45 giường hồi sức cấp cứu với đội ngũ nhân viên chuyên môn y tế và các nhân viên hỗ trợ làm công tác hậu cần, hành chính từ Viện Y dược học Dân tộc. Bệnh viện điều trị Covid-19 Phú Nhuận số 3B thực hiện chức năng thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người bệnh Covid-19 mức độ vừa và nặng trên địa bàn.

Trong khuôn khổ hoạt động, UBND quận Phú Nhuận ra mắt trạm y tế lưu động và lực lượng tham gia chăm sóc F0 tại nhà. Theo đó, quận Phú Nhuận quyết định tổ chức lại hoạt động 13 trạm y tế lưu động tại 13 phường; 2 tổ phản ứng nhanh quận và tổ quản lý cung cấp oxy phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Lực lượng này có nhiệm vụ sẵn sàng các tình huống khẩn cấp trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các hộ dân, địa bàn có dịch; đồng thời hỗ trợ chuyên môn cho các trạm y tế lưu động, cơ sở cách ly và bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 trên địa bàn.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đánh giá, quận Phú Nhuận là địa phương đầu tiên tái hoạt động bệnh viện điều trị Covid-19, đã chủ động sáng tạo ứng phó trong tình hình mới.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp và khó lường sắp tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM yêu cầu các trạm y tế lưu động và lực lượng tham gia chăm sóc F0 tại nhà phải phối hợp quản lý nhịp nhàng, kịp thời tư vấn cho người bệnh, tránh để tình trạng người bệnh gọi đến nhưng không ai bắt máy. Cùng với đó, quan tâm chăm lo an sinh xã hội cho các trường hợp F0 khó khăn.

* Dịp này, UBND quận Phú Nhuận cũng ra mắt Văn phòng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ở số 184/1A Lê Văn Sỹ, phường 10.

Đây là không gian ươm mần, hỗ trợ cho những ý tưởng hoài bão khởi nghiệp của các doanh nghiệp trẻ, của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Là một kênh để Quản ủy, UBND quận lắng nghe, chia sẻ, kịp thời tư vấn, hướng dận tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong phạm vi thẩm quyền cho doanh nghiệp trên địa bàn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng lãnh đạo quận Phú Nhuận tham quan Văn phòng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo quận Phú Nhuận
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng lãnh đạo quận Phú Nhuận tham quan Văn phòng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo quận Phú Nhuận

Theo Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng, UBND quận đã cử các đại diện tham gia thành viên tổ điều hành quản lý văn phòng gồm lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thuộc quận, các tổ chức chính trị - xã hội cùng phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Thành đoàn để đảm bảo hoạt động tốt nhất.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức yêu cầu lãnh đạo quận cùng lãnh đạo Văn phòng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo kết nối được với các đơn vị chức năng của TPHCM như Sở Công thương, Sở Khoa học – Công nghệ, tận dụng tối đa các nguồn lực TPHCM đã tạo điều kiện dành cho khởi nghiệp sáng tạo để khơi dậy tính năng động, sáng tạo của tuổi trẻ và người dân quận Phú Nhuận.

THU HƯỜNG/SGGP

Tin cùng chuyên mục