586 doanh nghiệp với gần 1.700 chương trình tham gia Chương trình khuyến mại tập trung 2021 ​

13:46 15/11/2021

Chương trình có 586 doanh nghiệp uy tín tham gia với gần 1.700 chương trình, mức khuyến mại thấp nhất từ 30%-100%. Đây cũng là chương  trình khuyến mãi lớn nhất trong năm với nhiều nhóm ngành hàng như: thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang, hàng điện tử…

Nhằm kích cầu tiêu dùng, phục vụ mua sắm cho người dân, đồng thời thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm sau dịch bệnh Covid-19, sáng 15/11, UBND TPHCM tổ chức lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung-Shopping Season 2021 với chủ đề “Thỏa sức mua, đua sức sắm”. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cùng đại diện lãnh đạo sở, ngành và các doanh nghiệp đến tham dự khai mạc. Chương trình diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày  31/12. 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cùng đại diện sở, ngành và doanh nghiệp khai mạc chương trình
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cùng đại diện sở, ngành và doanh nghiệp khai mạc chương trình

Chương trình có 586 doanh nghiệp uy tín tham gia với gần 1.700 chương trình, mức khuyến mại thấp nhất từ 30%-100%. Đây cũng là chương  trình khuyến mãi lớn nhất trong năm với nhiều nhóm ngành hàng như: thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang, hàng điện tử…

Chương trình thu hút sự tham gia, khuyến mãi đồng loạt của các doanh nghiệp, chuỗi cung ứng trên địa bàn thành phố và các sàn giao dịch thương mại điện tử. Chương trình có hội chợ khuyến mại, diễn ra từ 21/11 đến 21/12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với 450 gian hàng gồm: Thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ăn uống, giải trí, du lịch, thời trang, hàng  điện tử… Các hoạt động này không những thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện cho người tiêu dung tăng cường mua sắm, nhưng vẫn tiết kiệm được chi tiêu trong tình hình khó khăn hiện tại.

Trong chuỗi hoạt động này có hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành năm 2021 với 40 tỉnh, thành tham gia. Chương trình tổ chức tại nhà Thi đấu Phú Thọ với quy mô từ 300-500 gian hàng với những sản phẩm đặc trưng của các địa phương. Tại lễ khai mạc, doanh nghiệp cũng đề nghị thành phố nên thành lập trung tâm hàng hiệu giảm giá tại đây. Trung tâm này giảm giá hàng hiệu quanh năm, từ 30-70% để thu hút du khách đến mua sắm và lưu trú.

450 gian hàng tại Nhà thi đấu Phú Thọ 
450 gian hàng tại Nhà thi đấu Phú Thọ 

Dịp này, UBND TPHCM cũng ban hành chương trình “Khuyến mại tập trung” trung trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025. Chương trình nhằm hình thành những đợt khuyến mại tập trung trên địa bàn thành phố. Chương trình này, sẽ tổ chức mỗi năm 2 đợt, từ ngày 15/6 đến ngày 15/7 và từ ngày 15/11 đến ngày 15/12.

Các chương trình khuyến mại phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 và ưu tiên cho các hoạt động mua sắm  trực tuyến (online). Chương trình góp phần kích cầu tiêu dùng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất và mở rộng quy mô kinh doanh. Yêu cầu của các chương trình này là đem đến cho người tiêu dùng những chương trình khuyến mãi trung thực với nhiều sản phẩm đa dạng, mức khuyến mãi lên đến 100%.

Chương trình tổ chức chuỗi sự kiện khuyến mại tập trung là để tạo hiệu ứng lan tỏa, thu hút sự tham gia, hưởng ứng đông đảo của thương nhân trên địa bàn nhằm hình thành các đợt khuyến mãi có quy mô lớn, định kỳ, từ đó thu hút người tiêu dùng trong nước và du khách. 

Ngay sau khi chương trình trên được triển khai, hệ thống siêu thị trên địa bàn TPHCM đã tiếp tục kích hoạt nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu.

Đơn cử, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile của Saigon Co.op hưởng ứng tháng khuyến mãi tập trung của thành phố bằng 2 đợt khuyến mãi lớn liên tục nhau. Đợt 1, giảm giá đến 50% cho 11.000 sản phẩm, tập trung nhóm thực phẩm và hoá phẩm và các loại nước giải khát, các ngày cuối tuần có giảm giá đến gần 80% (kèm điều kiện hóa đơn), tặng điểm thưởng mữc cao, hoàn tiền, tặng phiếu mua hàng, càng mua nhiều càng giảm giá... thực hiện từ 15/11 đến 24/11. Đợt 2, thực hiện từ sau 24/11 đến hết tháng khuyến mãi tập trung của thành phố, giảm giá trực tiếp đến 53% cho hơn 5.000 sản phẩm tập trung cho nhóm đồ dùng gia đình, dụng cụ nhà bếp và một số mặt hàng thực phẩm, sản phẩm nhu yếu.

Tương tự, từ nay đến 25/11, MM Mega Market Việt Nam tổ chức chương trình “Sắc Thái trên đất Việt” giúp khách hàng mua sản phẩm nhập khẩu Thái Lan với mức giá hấp dẫn như bánh que Pretz lốc 10 hộp giá chỉ 76,000đ, me ngọt Thái Lan hộp giấy (500gr) giảm 34% chỉ còn 39,000đ/hộp giấy (500gr), bánh que mix các vị chỉ 21.000đ/ 2 gói, các loại gia vị Thái Lan đồng giá chỉ 29.000đ… Bên cạnh đó, các loại đồ uống thương hiệu Thái được như nước tăng lực Redbull, sữa chua uống Betagen, nước ép rau củ Unif, bia Chang… đồng loạt ưu đãi lên đến 34%. Ngoài ra, MM đồng loạt giảm giá 50% với các sản phẩm như thùng nhựa Besico, nồi inox 3 đáy Zebra, bộ hộp trữ thực phẩm Ocean,  Zebra, bộ tô chén Superware, chảo từ chống dính Neoflam, bộ nồi Inox Elmich, nồi thủy tinh Lurminarc; các sản phảm tiện lợi mang đi thân thiện với môi trường như hộp phân hủy sinh học từ bả mía, bộ dao nĩa gỗ, ống hút giấy… cũng đồng giảm giá từ 30-40%. Ngoài ra, chương trình khuyến mãi còn áp dụng cho các sản phẩm hóa mỹ phẩm của Thái như bột giặt (mua 2 tính tiền 1), nước rửa chén (giảm 32%). MM cũng có các chương trình giảm giá với các sản phẩm tươi sống như rau xanh, các loại thịt, hải sản với tiêu chí hàng tươi giá tốt mỗi ngày. Đặc biệt thịt đùi heo theo chuẩn VietGAP và cá thác lác nạo thương hiệu “We are Fresh” giảm từ 20%-33%. 

LẠC PHONG/SGGP

Tin cùng chuyên mục