Chăm lo thiết thực, hỗ trợ kịp thời đối với những người có công với đất nước

14:15 26/07/2022

(HMC) - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 26/7, đoàn lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn TP Thủ Đức. 

Ông Phan Nguyễn Như Khuê (trái) hỏi thăm sức khỏe Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hội. 
Ông Phan Nguyễn Như Khuê (trái) hỏi thăm sức khỏe Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hội. 

Đến thăm hai Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Khâm và Nguyễn Thị Hội cùng ngụ phường Trường Thọ, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê bày tỏ vui mừng khi các Mẹ vẫn minh mẫn, khoẻ mạnh. Thay mặt lãnh đạo TP, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê bày tỏ sự tri ân đối với công lao của các liệt sĩ, công ơn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng; chúc các Mẹ luôn sống vui khoẻ, trường thọ bên con cháu.

Mẹ Nguyễn Thị Khâm, sinh năm 1931, có người con duy nhất là liệt sĩ Trần Thanh Hải đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Mẹ Nguyễn Thị Hội sinh năm 1926, có 2 người con hy sinh là liệt sĩ Hà Đình Thoại (hy sinh năm 1969 tại tỉnh Tây Ninh) và liệt sĩ Hà Đình Dụ (hy sinh năm 1972 tại tỉnh Quảng Trị). Hiện gia đình mới tìm được hài cốt liệt sĩ Hà Đình Thoại. 

Ông Phan Nguyễn Như Khuê trao quà cho Mẹ liệt sĩ Phạm Thị Hồng. 
Ông Phan Nguyễn Như Khuê trao quà cho Mẹ liệt sĩ Phạm Thị Hồng. 

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm bà Phạm Thị Hồng, Mẹ liệt sĩ, sinh năm 1933, ngụ phường Long Phước; ông Nguyễn Văn Đực, thương binh 1/4, sinh năm 1947. Tại các gia đình, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Phan Nguyễn Như Khuê đều ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ, cuộc sống. Nhân ngày Thương binh Liệt sĩ, ông gửi lời chúc Mẹ liệt sỹ Phạm Thị Hồng, thương binh Nguyễn Văn Đực thật nhiều sức khoẻ, niềm vui trong cuộc sống, tiếp tục đóng góp ý kiến xây dựng địa phương, TP phát triển.

Dịp này, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cũng đề nghị các phòng, ban và TP Thủ Đức khảo sát lại điều kiện cuộc sống, sinh kế của các gia đình chính sách để có sự chăm lo thiết thực, hỗ trợ kịp thời, thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương và Thành phố đối với những người có công với đất nước.

Đoàn thăm hỏi và trao quà đến thương binh Nguyễn Văn Đực.
Đoàn thăm hỏi và trao quà đến thương binh Nguyễn Văn Đực.

Hương Thảo

Tin cùng chuyên mục