Hàn Quốc luôn là đối tác kinh tế quan trọng của TPHCM

08:35 25/06/2022

Chiều 24-6, đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, đã chủ trì cuộc đối thoại giữa lãnh đạo TPHCM và doanh nghiệp Hàn Quốc lần thứ 2. 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tại cuộc đối thoại giữa lãnh đạo TPHCM và doanh nghiệp Hàn Quốc lần thứ 2
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tại cuộc đối thoại giữa lãnh đạo TPHCM và doanh nghiệp Hàn Quốc lần thứ 2

Tại cuộc đối thoại, đồng chí Phan Văn Mãi khẳng định, trong nhiều năm qua, Hàn Quốc luôn là đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam và TPHCM. Những thành quả kinh tế mà hai bên đạt được là nhờ phần lớn vào cộng đồng doanh nghiệp hai nước. TPHCM đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch và đang thực hiện kế hoạch cụ thể giai đoạn phục hồi cũng nhiều thử thách không kém. TPHCM không thể triển khai thành công các kế hoạch này nếu không có sự đồng lòng và chung tay từ tất cả mọi người, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp địa phương và nước ngoài. 

Đồng chí Phan Văn Mãi chia sẻ những khó khăn mà các doanh nghiệp đã và đang phải đối mặt trong 2 năm qua, mong rằng các doanh nghiệp Hàn Quốc vẫn nhìn ra được những cơ hội, thời cơ “ẩn sau những đám mây thử thách” khi Việt Nam và thế giới dần mở cửa, người dân quay trở lại nhịp sống trước đây. TPHCM luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng trong hành trình phát triển.

Tại cuộc đối thoại, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo các sở ngành TPHCM đã lắng nghe các ý kiến thẳng thắn, thiết thực, mang tính xây dựng từ các doanh nghiệp Hàn Quốc, qua đó tạo dựng lòng tin, sự thấu hiểu giữa chính quyền TPHCM và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc để chính quyền TPHCM có thể hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài một cách hiệu quả, nhất là đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại TPHCM.

THỤY VŨ/SGGP

Tin cùng chuyên mục