HDBank tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng xanh, góp phần ổn định nền kinh tế

10:41 01/06/2022

(HMC) - Ngoài việc hội nhập kinh tế toàn cầu bằng các ký kết hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu nhân chuyến thăm của Thủ tướng đến Hoa Kỳ, sáng kiến “Chính sách khí hậu Việt Nam” cùng Đại học Harvard… HDBank còn liên tục thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ người dân, doanh nghiệp địa phương, góp phần ổn định nền kinh tế với nhiều chương trình thiết thực.

HDBank tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng xanh, góp phần ổn định nền kinh tế
IFC, HDBank ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy hỗ trợ các Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa tiếp cận tài chính và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu - ảnh TTX

Xác định chuỗi nông nghiệp là một ngành mục tiêu quan trọng, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao và xanh, trong năm 2022, HDBank tiếp tục là ngân hàng thương mại dẫn đầu trong tín dụng xanh, phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững với nhiều ưu đãi thiết thực.

Ngày 29/5 vừa qua, tại Hội nghị “Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam” lần thứ 4 tổ chức tại Sơn La, HDBank tích cực cùng ngành Ngân hàng chung tay hướng về phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững. Theo đó, HDBank và ngành ngân hàng đã triển khai rất nhiều chính sách về vốn tín dụng cho lĩnh vực tam nông.

HDBank tài trợ phát triển bền vững miền Tây Nam bộ - ảnh: Đ.H.Đ
HDBank tài trợ phát triển bền vững miền Tây Nam bộ - ảnh: Đ.H.Đ

Truớc đó, trong chuyến thăm của Chủ tịch nước đến các tỉnh miền Tây, HDBank cũng tiếp tục các hoạt động đẩy mạnh công nghệ số và nông nghiệp công nghệ cao tại Tây Nam bộ.

Là một trong những ngân hàng dẫn đầu trong tín dụng phát triển nông nghiệp, từ nhiều năm nay, HDBank đã xây dựng, phát triển sản phẩm cho vay dành riêng cho nông nghiệp, thời hạn vay và phương thức trả nợ linh hoạt, phù hợp với nhu cầu sản xuất và phát triển kinh tế gia đình.

HDBank cũng là ngân hàng tiên phong đi đầu phát động thực thi chính sách của NHNN về tín dụng Xanh, xây dựng thành công mô hình ngân hàng Xanh với việc tài trợ hàng trăm triệu USD cho nhiều dự án năng lượng tái tạo và tài trợ hàng chục nghìn tỷ đồng cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục