Kiến nghị không xử phạt phương tiện quá thời hạn kiểm định và giấy phép lái xe hết hiệu lực đến 31/10

14:34 07/10/2021

(HMC) - Sở Giao thông vận tải TP vừa có văn bản gửi các đơn vị chức năng và UBND quận, huyện, TP Thủ Đức về việc tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân, các đơn vị vận tải hoàn thành việc kiểm định an toàn phương tiện và thực hiện đổi, cấp lại giấy phép lái xe sau khi giãn cách xã hội được nới lỏng.

Thời gian qua, TP đã thực hiện tăng cường giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, qua đó một số loại hình vận tải hành khách đường bộ, đường thủy tạm dừng hoạt động, đồng thời người dân được yêu cầu hạn chế ra đường, dẫn đến phần lớn các phương tiện kinh doanh vận tải đường bộ, xe cá nhân và các phương tiện đường thủy nội địa đến hạn đăng kiểm trong thời điểm này không thể di chuyển ra ngoài để thực hiện đăng kiểm theo quy định.

Ngoài ra, các trường hợp số lượng hồ sơ giấy phép lái xe (GPLX) đã hết thời hạn sử dụng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội kể từ ngày 28/6 đến nay rất nhiều, các bệnh viện vẫn còn tập trung để điều trị bệnh nhân COVID-19 nên rất ít bệnh viện khám sức khỏe cho người lái xe, do đó người dân không thể khám sức khỏe để làm hồ sơ.

Xe cộ đông đúc trước cổng vào Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50.03S. Ảnh: Báo Công an TP.
Xe cộ đông đúc trước cổng vào Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50.03S. Ảnh: Báo Công an TP.

Thực hiện Chỉ thị 18/CT-UBND ngày 30/9/2021 của UBND TP về việc tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn toàn TP, theo đó việc giãn cách xã hội trên địa bàn TP hiện nay đang xem xét từng bước nới lỏng, một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, vận tải được phép hoạt động trở lại, dẫn đến nhu cầu đi lại của các phương tiện cá nhân và phương tiện vận tải đường bộ, đường thủy nội địa có xu hướng tăng.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, các đơn vị vận tải hoàn thành việc kiểm định an toàn phương tiện xe cơ giới, phương tiện thủy nội địa theo quy định và thực hiện đổi, cấp lại giấy phép lái xe, Sở Giao thông vận tải TP đề nghị các lực lượng chức năng tiếp tục tạm thời không xử phạt các trường hợp lái xe, chủ xe, thuyền trưởng điều khiển phương tiện đường bộ, phương tiện đường thủy đã quá thời hạn kiểm định đến các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn TP để thực hiện kiểm định. Đồng thời, không xử phạt các trường hợp cá nhân tham gia giao thông có GPLX hết thời hạn sử dụng.

Thời gian kết thúc việc giải quyết các trường hợp nêu trên đến hết ngày 31/10/2021. Sau thời gian này, các trường hợp vi phạm sẽ xử lý theo quy định.

Linh Nhi

Tin cùng chuyên mục