Ngày mai 24-6, TPHCM bầu Chủ tịch HĐND TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM

10:28 23/06/2021

Theo chương trình dự kiến kỳ họp HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, ngày mai (24-6), các đại biểu sẽ bầu các chức danh Chủ tịch HĐND TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM, các Phó Chủ tịch UBND, trưởng các ban của HĐND TPHCM.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại kỳ họp thứ nhất HĐND TPHCM khoá X. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại kỳ họp thứ nhất HĐND TPHCM khoá X. Ảnh: VIỆT DŨNG

Sáng 23-6, kỳ họp thứ nhất của HĐND THPCM khóa X đã diễn ra phiên trù bị, với sự tham gia của đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM khóa IX.

Phát biểu tại phiên trù bị, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ gửi lời chúc mừng đến các đại biểu đã trúng cử đại biểu HĐND TPHCM khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026). Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, hôm nay Thường trực HĐND TPHCM triệu tập, tổ chức phiên họp trù bị để xin ý kiến các đại biểu thống nhất một số nội dung nhằm đảm bảo cho phiên họp chính thức của kỳ họp lần thứ nhất của HĐND TPHCM khóa X diễn ra thành công tốt đẹp.

Tại phiên họp, các đại biểu thống nhất kỳ họp lần thứ nhất của nhiệm kỳ X dự kiến diễn ra trong 1,5 ngày. Đây là kỳ họp có ý nghĩa hết sức quan trọng, đặc biệt là việc thực hiện bầu các chức danh lãnh đạo HĐND TPHCM, UBND TPHCM nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo quy định. Đồng thời, HĐND TPHCM cũng sẽ xem xét, quyết định một số vấn đề cấp bách, quan trọng theo Tờ trình của UBND TPHCM.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, các đại biểu thực hiện nghiêm biện pháp 5K của Bộ Y tế (khử khuẩn, khẩu trang, khai báo y tế, khoảng cách, không tụ tập). Tất cả đại biểu, khách mời và bộ phận phục vụ kỳ họp đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đều cho kết quả âm tính. Toàn bộ 94 đại biểu HĐND TPHCM Khóa X đều được tiêm vaccine Covid-19.

Theo chương trình kỳ họp, các đại biểu HĐND TPHCM sẽ bầu chức danh Chủ tịch HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, bầu 2 Phó Chủ tịch HĐND TPHCM. Đồng thời, bầu 4 Trưởng Ban và các Phó Trưởng ban: Ban Kinh tế- Ngân sách, Ban Pháp chế, Ban Văn hóa – Xã hội, Ban Đô thị thuộc HĐND TPHCM.

Tại kỳ họp, HĐND TPHCM cũng giới thiệu nhân sự bầu chức danh Chủ tịch UBND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026, cùng 5 Phó Chủ tịch UBND TPHCM và các Ủy viên UBND TPHCM.

Các đại biểu cũng bầu Hội thẩm nhân dân của TAND TPHCM, Hội thẩm nhân dân của TAND 16 quận.

ĐƯỜNG LOAN - MAI HOA - VĂN MINH/SGGP

Tin cùng chuyên mục