Người dân phấn khởi với nhịp sống bình thường mới

16:37 07/10/2021

(HMC) – Đại bộ phận người dân TPHCM rất phấn khởi với nhịp sống bình thường mới theo Chỉ thị 18 của UBND TP: nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hoạt động trở lại; hệ thống siêu thị, 21 chợ truyền thống trên địa bàn một số quận, huyện được phép mở cửa; hoạt động lưu thông hàng hóa, các dịch vụ dần phục hồi, đáp ứng nhu cầu người dân sau thời gian giãn cách dài. Người dân tuân thủ chấp hành nghiêm thông điệp 5K, các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chổng dịch khi tổ chức các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Người dân phấn khởi với nhịp sống bình thường mới
Trẻ em tại các khu chung cư được tham gia các hoạt động ngoài trời sau nhiều tháng chỉ ở trong nhà. Ảnh: Zingnews

Nội dung trên vừa được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM nêu rõ trong báo cáo nhanh số 390/BC-MTTQ-BTT về một số vấn đề nổi bật liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 01/10 đến ngày 07/10/2021.

Cũng theo Ban Thường trực, tình hình người dân rời Thành phố về quê diễn ra tại các cửa ngõ TP khá đông, hầu hết là di chuyển bằng phương tiện cá nhân vì lo lắng không còn tiền đóng tiền nhà, không có việc làm và bức bách trong sinh sống; lo lắng sẽ tiếp tục có đợt bùng dịch tiếp theo… Thành phố và các địa phương đã tuyên truyền, vận động người dân ở lại để tham gia lao động, sản xuất; đồng thời triển khai kế hoạch phối hợp với các tỉnh, thành tổ chức đưa người dân về quê theo nguyện vọng và có lý do chính đáng, hạn chế tình trạng về quê tự phát nhằm đàm bảo công tác phòng chống dịch tại nơi đi và nơi đến.

Bên cạnh đó, dư luận đặc biệt quan tâm về gói hỗ trợ đợt 3 đã được chi trả cho 5 đối tượng tại phường, xã. Hệ thống Mặt trận quận huyện, TP Thủ Đức tiếp tục tập trung mọi nguồn lực làm tốt công tác chi trả gói hỗ trợ đợt 3, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng người, đúng đối tượng, tránh tình trạng bị bỏ sót; tổ chức giám sát các kho An sinh xã hội về việc lưu giữ phân phối hàng hóa đến người dân. Vận động các mạnh thường quân nhận đõ đầu với nhiều suất học bổng có giá trị đến những em mồ côi cha, mẹ do ảnh hường bởi dịch bệnh COVID-19.

Tính từ ngày 15/8/2021 đến 6/10/2021, Trung tâm An sinh TP đã tiếp nhận hàng hóa thiết yếu từ các tỉnh thành và mạnh thường quân hỗ trợ với tổng trị giá 144.625.909.502 đồng và phân phối đến các bệnh viện dà chiến, bệnh viện điều trị COVID-19, 22 quận, huyện, TP Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện, các cơ sở dân tộc tôn giáo, các khu phong tỏa, các trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn và trẻ em có hoàn cành đặc biệt; và các đơn vị, lực lượng trên địa bàn TP… trị giá 129.077.815.921 đồng.

Tính từ ngày 15/8 đến nay, có 2.022.160 túi an sinh đã chuyển tới các quận,huyện, TP Thủ Đức.

Ngoài ra, người dân cũng mong chính quyền TP sớm có phương án nhập và tiêm vắc xin COVID-19 cho người dưới 18 tuổi để việc học tập của học sinh sớm trở lại bình thường.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục