Nhiều hoạt động tại Lễ hội Namaste Viet Nam năm 2022

16:07 10/08/2022

(HMC) – Chiều 10/8, tại Trung tâm Báo chí, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM tổ chức họp báo công bố Lễ hội Xin chào Việt Nam năm 2022 - Namaste Viet Nam Festival 2022. Tổng Lãnh sự Ấn Độ Madan Mohan Sethi chủ trì họp báo.

Toàn cảnh họp báo. Ảnh: Linh Nhi
Toàn cảnh họp báo. Ảnh: Linh Nhi

Đánh giá năm 2022 là một năm vô cùng đặc biệt, Tổng Lãnh sự Ấn Độ Madan Mohan Sethi cho biết, Lễ hội lần này được tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Độc lập của Ấn Độ cũng như Kỷ niệm 50 năm Thiết lập Quan hệ Ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Tổng Lãnh sự Ấn Độ khẳng định “Lễ hội cũng là nơi giao thoa của văn hóa và thương mại giữa hai nước. Đồng thời cũng được kỳ vọng trở thành sự kết nối đặc biệt, tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai nước”. 

Tổng Lãnh sự Ấn Độ Madan Mohan Sethi thông tin về Lễ hội Namaste Việt Nam. Ảnh: Linh Nhi
Tổng Lãnh sự Ấn Độ Madan Mohan Sethi thông tin về Lễ hội Namaste Việt Nam. Ảnh: Linh Nhi

Dự kiến diễn ra từ ngày 12/8 đến ngày ngày 12/9 tại TPHCM và Nha Trang. Xuyên suốt thời gian diễn ra Lễ hội, nhiều họạt động văn hóa – nghệ thuật được tổ chức như các Hội nghị xúc tiến du lịch, thương mại giữa Ấn Độ và Việt Nam; Các buổi công chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật… 

“Các nghệ sĩ đến từ Ấn Độ sẽ khiến khán giả tại Việt Nam say mê trong một loạt các tiết mục văn nghệ được lên kế hoạch trong lễ hội” – Ông Madan Mohan Sethi chia sẻ.

Qua các hội nghị xúc tiến thương mại, du lịch giúp các doanh nghiệp kết nối, khám phá các cơ hội kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau, đồng thời nhận thức sâu sắc về nền văn hóa đa dạng của của hai nước.

Xem chương trình tổng quan của Lễ hội Namaste Việt Nam năm 2022 TẠI ĐÂY.

Linh Nhi

Tin cùng chuyên mục