Phát động Cuộc thi các tác phẩm báo chí viết về công tác giảm nghèo lần thứ 4

13:58 11/08/2020

(HMC) - Với mục đích “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi các tác phẩm báo chí viết về công tác giảm nghèo năm 2020. Đây là lần thứ 4 Cuộc thi này được tổ chức.

Phát động Cuộc thi các tác phẩm báo chí viết về công tác giảm nghèo lần thứ 4
Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung (thứ 7 từ phải qua) và Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng (thứ 4 từ phải qua) trao giải cho các tác giả đoạt giải báo chí viết về công tác giảm nghèo năm 2018. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan chỉ đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác giảm nghèo. Đồng thời, thông báo thể lệ cuộc thi đến phóng viên, biên tập viên và và cộng tác viên các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Đối với các cơ quan báo chí, cần tích cực thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác giảm nghèo; các gương điển hình, sáng kiến, mô hình giảm nghèo mới, cách làm mới, hiệu quả trong công tác giảm nghèo.

Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền một cách đồng bộ, có trọng tâm, đa dạng về phương thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng, vùng miền nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về công tác giảm nghèo ở vùng khó khăn; góp phần thu hẹp khoảng cách chênh lệch về mức sống giữa thành thị và nông thôn, giữa các vùng, các dân tộc và các nhóm dân cư; đa dạng hóa việc làm, tăng thu nhập; tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản cho đối tượng nghèo.Theo kế hoạch, các cơ quan báo chí cần tạo điều kiện để phóng viên, biên tập viên gửi các tác phẩm tham dự cuộc thi.

Các tác phẩm dự thi gửi về: Tổ thư kí Cuộc thi các tác phẩm báo chí viết về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 (qua phòng Truyền thông, Văn phòng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, số 12, Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Điện thoại liên hệ: 02438269546)

Ngoài việc gửi qua đường bưu điện để chấm giải, các tác phẩm có thể gửi về địa chỉ: truyenthongmolisa@gmail.com

Lễ tổng kết, trao giải và vinh danh cá nhân, tập thể đạt giải dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp nhân ngày “Ngày vì người nghèo Việt Nam” - 17/10/2020.

Huyền Mai

Tin cùng chuyên mục