Phòng GD&ĐT quận 7: Việc xử lý kỷ luật bà Võ Thị Như Hoa là đúng thẩm quyền và quy định pháp luật

15:17 08/01/2022

(HMC) – Liên quan đến bài viết trên Tạp chí điện tử Ngày nay số ra ngày 06/1/2022 về bà Võ Thị Như Hoa - giáo viên môn Văn của Trường trung học cơ sở Hoàng Quốc Việt, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận 7 vừa có văn bản gửi Trung tâm Báo chí TP để thông tin rõ một số nội dung.

Phòng GD&ĐT quận 7: Việc xử lý kỷ luật bà Võ Thị Như Hoa là đúng thẩm quyền và quy định pháp luật
Trường trung học cơ sở Hoàng Quốc Việt, quận 7 đã xử lý kỷ luật bà Võ Thị Như Hoa đúng thẩm quyền và trình tự theo quy định.

Cụ thể, theo Phòng GD&ĐT quận 7, việc phân công nhiệm vụ bà Hoa trước thời điểm ngày 31/12/2021 đã được nhà trường thông tin bằng nhiều phương thức đến bà Hoa nhưng bà Hoa không phản hồi thông tin và cũng không đến trường thực hiện nhiệm vụ trong thời gian dài. Ngày 5/1/2022, bà Hoa có đến trường trong khoảng thời gian ngắn để xem các thông báo tại hội trường rồi ra về, không có việc “cô vẫn đến trường để làm nhiệm vụ” như nội dung Tạp chí điện tử Ngày Nay đã thông tin.

Đối với nội dung tố cáo nguyên hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt trước thời điểm tháng 03/2021, UBND quận 7 đã xem xét giải quyết; có kết luận, chỉ đạo xử lý theo quy định và luân chuyển, điều động, kiện toàn nhân sự quản lý của nhà trường. Việc thực hiện các nội dung kết luận tố cáo là độc lập với việc xem xét xử lý kỷ luật đối với các hành vi vi phạm của bà Võ Thị Như Hoa.

Về các hành vi vi phạm của bà Võ Thị Như Hoa trong thời gian vừa qua, Trường THCS Hoàng Quốc Việt xem xét xử lý kỷ luật đúng thẩm quyền và thực hiện trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật. Do vậy, những nội dung phản ánh trên Tạp chí điện tử Ngày Nay là chưa đúng. Thông tin việc xử lý kỷ luật bà Hoa, Trường THCS Hoàng Quốc Việt đã thực hiện thông cáo báo chí về các vấn đề liên quan; Phòng GD&ĐT cũng có báo cáo đến Sở GD&ĐT, UBND quận.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục