Tạp chí Quản lý nhà nước ra mắt Văn phòng đại diện tại TPHCM

16:50 15/01/2021

(HMC) - Ngày 15/1, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức lễ ra mắt Văn phòng đại diện (VPĐD) Tạp chí Quản lý nhà nước (QLNN) tại TPHCM. Đây là cơ quan nghiên cứu và ngôn luận của Học viện Hành chính Quốc gia, xuất bản số đầu tháng 5/1993. Tham dự buổi lễ có TS Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; Phó Cục trưởng cơ quan Thường trực phía Nam Ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Quang Bảo; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Từ Lương; đại diện các Sở, ban ngành, đoàn thể tại các tỉnh phía Nam…

Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: Khang Minh
Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: Khang Minh

Tại lễ ra mắt, TS Nguyễn Quang Vinh, Tổng biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước cho biết, việc thành lập VPĐD tại TPHCM nhằm phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ và phù hợp với xu thế phát triển trong giai đoạn mới, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của Học viện Hành chính Quốc gia.

Trong suốt 28 năm hoạt động, với tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ được giao, Tạp chí QLNN đã góp phần không nhỏ trong công tác phổ biến các quan điểm, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; trong nghiên cứu khoa học hành chính và QLNN. Đồng thời, Tạp chí đã phản ánh kịp thời, chân thực và tương đối toàn diện kết quả hoạt động QLNN trên các lĩnh vực của các bộ, ngành, địa phương, các đơn vị sản xuất và hành chính sự nghiệp; đúc rút kinh nghiệm cả về lý luận và thực tiễn. Từ đó, góp phần đẩy mạnh tiến trình cải cách hành chính, đổi mới bộ máy quản lý hành chính nhà nước , nâng cao hiệu quả QLNN trên mọi lĩnh vực.

TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện hành chính Quốc gia trao quyết định phụ trách văn phòng đại diện cho bà Nguyễn Thị Thuý Vân. Ảnh: Khang Minh
TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện hành chính Quốc gia trao quyết định phụ trách văn phòng đại diện cho bà Nguyễn Thị Thuý Vân. Ảnh: Khang Minh

Bên cạnh việc sản xuất nội dung, Tạp chí QLNN còn phối hợp với các đơn vị liên quan trong nước và quốc tế tổ chức hội thảo khoa học, hội nghị chuyên đề về khoa học hành chính và quản lý nhà nước trên các lĩnh vực theo quy định của pháp luật và thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Từ Lương cho rằng, VPĐD Tạp chí QLNN tại TPHCM đi vào hoạt động sẽ có điều kiện tốt hơn trong việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về các hoạt động của Phân viện Học viện tại TP, hoạt động của TPHCM trong các lĩnh vực. Đặc biệt, Tạp chí sẽ là ấn phẩm phản ánh kịp thời, chân thực và tương đối toàn diện kết quả hoạt động QLNN trên các lĩnh vực của địa phương, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Từ Lương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Khang Minh
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Từ Lương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Khang Minh

“Với truyền thống là địa phương luôn hỗ trợ để báo chí trong việc phát huy thế mạnh của mình, Sở Thông tin - Truyền thông TP sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện để phóng viên trên địa bàn nói chung và phóng viên của VPĐD Tạp chí Quản lý nhà nước nói riêng hoạt động nghiệp vụ trên địa bàn thuận lợi”, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Từ Lương nhấn mạnh.

Ngoài TPHCM, Tạp chí QLNN còn triển khai mở các văn phòng đại diện tại các địa bàn trọng điểm của đất nước như: tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tạp chí QLNN là diễn đàn phản ánh những thành tựu nghiên cứu khoa học hành chính ở trong nước và quốc tế; phổ biến kiến thức, công nghệ hành chính; góp phần tích cực vào công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức các cấp tại Học viện Hành chính Quốc gia. Hiện nay, Tạp chí có 2 ấn phẩm là Tạp chí in và Tạp chí điện tử (quanlynhanuoc.vn).

 

Huyền Mai - Khang Minh

Tin cùng chuyên mục