TPHCM - EU hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh

08:10 10/12/2022

Chiều 9-12, đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp đoàn Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam do ông Giorgio Aliberti dẫn đầu đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Mãi cho rằng, thời gian qua, hợp tác hữu nghị giữa TPHCM và các nước thành viên EU tiếp tục được củng cố và phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi xanh. TPHCM đã tiến hành chương trình phục hồi và phát triển kinh tế hậu đại dịch với 2 giai đoạn: Năm 2022, tập trung phục hồi, phấn đấu đạt lại những quy mô trước đại dịch; năm 2023-2025 sẽ tăng tốc phát triển.

Vừa qua, TPHCM phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam lập nhóm công tác chung, nghiên cứu về nhóm các lĩnh vực gồm: chính sách phục hồi kinh tế sau đại dịch, kinh tế tuần hoàn, nguồn thu ngân sách và quản lý công, giao thông đô thị và chuyển đổi số…, coi đây là những lĩnh vực rất quan trọng cho sự phát triển bền vững của TPHCM cả ngắn hạn và dài hạn. 

Ông Giorgio Aliberti ngỏ lời cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của TPHCM với đoàn. Trong bối cảnh thế giới và khu vực gặp nhiều cản trở trong quá trình phục hồi, ông Giorgio Aliberti khẳng định, EU và Việt Nam cần hợp tác nhiều hơn nữa, đặc biệt với quyết tâm theo đuổi phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

VIỆT LÊ/SGGP

Tin cùng chuyên mục