TP.HCM: Kịp thời giải cứu 2 người trong vụ cháy lúc rạng sáng

08:35 25/06/2022

Đám cháy xuất phát từ lầu 1, trên lầu 2 của ngôi nhà có 2 người bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng cứu hộ được 2 người.

Cảnh sát phá cửa tiếp cận đám cháy. (Nguồn: tienphong.vn)
Cảnh sát phá cửa tiếp cận đám cháy. (Nguồn: tienphong.vn)

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07) - Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, vào lúc 4 giờ ngày 24/6, Trung tâm thông tin chỉ huy 114 nhận tin báo cháy tại nhà dân ở địa chỉ 355 Điện Biên Phủ, Phường 4, quận 3.

Trung tâm chỉ huy đã báo ngay cho Công an quận 3 triển khai lực lượng tới hiện trường.

Đơn vị đã huy động 22 cán bộ, chiến sỹ cùng phương tiện chữa cháy đã có mặt tại hiện trường chỉ sau 13 phút.

Đám cháy xuất phát từ lầu 1, trên lầu 2 của ngôi nhà có 2 người bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hỏa ngay lập tức triển khai cứu người và chữa cháy, đồng thời báo cáo Phòng PC07 xin chi viện.

Nhận tin báo, 36 cán bộ, chiến sỹ cùng phương tiện của Đội Cảnh sát chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Khu vực 1 đã khẩn trương tới chi viện.

Lực lượng chức năng đã triển khai thang cứu được 2 người bị mắc kẹt tại khu vực lầu 2 là bà Nguyễn Thị Vân (sinh năm 1937) và Lê Thị Tuyết Nhung (sinh năm 1992), đưa đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Tiếp đó, 6 lăng chữa cháy được lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ triển khai.

Đến 4 giờ 40 phút ngày 24/6, ngọn lửa được dập tắt, phần lớn diện tích căn nhà đã được bảo vệ, không để đám cháy lan ra xung quanh./.

Thành Chung (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục