TPHCM tăng cường biện pháp quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập

14:35 25/01/2021

(HMC) - Ngày 25/1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP có văn bản thông tin báo chí về công tác tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập chưa đủ Giấy phép theo quy định.

Một cơ sở giữ trẻ ngoài công lập trên địa bàn quận Tân Phú. Ảnh: Báo SGGP
Một cơ sở giữ trẻ ngoài công lập trên địa bàn quận Tân Phú. Ảnh: Báo SGGP

Nội dung văn bản đề cập, Thành phố là địa phương có rất nhiều các cơ sở giáo dục ngoài công lập, hoạt động đa dạng, phức tạp. Gần đây, công tác quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập xuất hiện một số hiện tượng gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người học, người lao động và an ninh, trật tự tại địa phương.

Trước tình hình trên, Sở GD-ĐT đã chủ động rà soát và ban hành Công văn số 4416/GDDT-TC về đăng ký hoạt động giáo dục của Trung tâm ngoại ngữ, tin học. Trước đó, Sở cũng đã ban hành Công văn số 4169/GDĐT-TC về thông báo hết hiệu lực Giấy phép hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa. Các văn bản trên có tính chất chủ động rà soát, nhắc nhở các đơn vị hoàn thành các thủ tục cấp phép hoạt động theo đúng quy định hiện hành. Riêng với một số cơ sở giáo dục ngoài công lập chưa đảm bảo đầy đủ hồ sơ pháp lí, Sở GD-ĐT đã nhắc nhở và gia hạn thời gian để các cơ sở hoàn thiện.

Bên cạnh đó, Sở cũng báo cáo tình hình và tham mưu UBND TP ban hành Công văn số 90/UBND-VX về tăng cường quản lí các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn. Công văn nhằm nhắc nhở các quận, huyện về công tác phối hợp quản lí theo địa bàn, tuyệt đối không để các đơn vị hoạt động không phép; tăng cường thanh, kiểm tra, giám sát hoạt động, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người học; xử lí nghiêm các vi phạm.

Trong thời gian tới, căn cứ chỉ đạo của Thường trực UBND TP, Sở GD-ĐT sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với các địa phương; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lí nghiêm các đơn vị hoạt động không đúng quy định; tiếp tục rà soát, cập nhật thông tin về các đơn vị được cấp phép trên Cổng Thông tin điện tử http://dichvugiaoduc.hcm.edu.vn/ để địa phương, người dân và xã hội cùng phối hợp giám sát.

Huyền Mai

Tin cùng chuyên mục