TPHCM tổ chức 21 đoàn đi thăm trẻ em có cha, mẹ qua đời vì COVID-19 dịp Tết Trung thu

16:55 20/09/2021

(HMC) - Ủy ban nhân dân TPHCM đã ban hành Kế hoạch tổ chức các Đoàn đi thăm trẻ em mồ côi có cha, mẹ tử vong do nhiễm COVID-19 nhân dịp Tết Trung thu năm 2021.

Theo kế hoạch, TP sẽ tổ chức 21 Đoàn đi thăm và tặng quà tới 634 trẻ em mồ côi do có cha, mẹ tử vong vì COVID-19 trên địa bàn toàn TP. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó Chủ tịch UBND TP và Thủ trưởng một số sở, ngành, đoàn thể Thành phố làm Trưởng Đoàn.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi động viên một em nhỏ mồ côi cha vì Covid-19 ở Q.Bình Tân. Ảnh: Sỹ Đông
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi động viên một em nhỏ mồ côi cha vì Covid-19 ở Q.Bình Tân. Ảnh: Sỹ Đông

Đoàn Thành phố sẽ đi thăm và tặng quà 84 trẻ em mồ côi cả cha và mẹ từ vong do nhiễm COVID-19 và trẻ sơ sinh mồ côi có mẹ tử vong do nhiễm COVID-19; trẻ đã mô côi cha hoặc mẹ, hiện giờ mẹ hoặc cha tử vong do nhiễm COVID-19; trẻ bị ba, mẹ bỏ rơi từ nhỏ sống với ông, bà, người nuôi dưỡng, hiện giờ ông, bà, người nuôi dưỡng tử vong vì COVID-19; trẻ có cha hoặc mẹ tử vong gia đình diện hộ nghèo, cận nghèo, bệnh tật, ung thư, hoản cảnh rất khó khăn;….

Đồng thời, Đoàn thành phố Thủ Đức và các quận, huyện sẽ đi thăm và tặng quà 550 trẻ mồ côi có cha hoặc mẹ tử vong do nhiễm COVID-19. Nguồn kinh phí tổ chức đi thăm được bố trí trong dự toán chi thường xuyên năm 2021 của UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện.

Linh Nhi

Tin cùng chuyên mục