TPHCM tổ chức sự kiện đối ngoại quy mô lớn đầu tiên sau COVID-19

11:58 22/11/2022

(HMC) – TPHCM sẽ tổ chức Đối thoại Hữu nghị TPHCM (FD HCMC) lần thứ nhất năm 2022 với chủ đề “Thích ứng để phục hồi và kiến tạo phát triển”, diễn ra từ ngày 02 – 04/12/2022. Thông tin được Sở Ngoại vụ cung cấp tại buổi họp báo tại Trung tâm Báo chí TP sáng nay 22/11.

Giám đốc Sở Ngoại vụ Trần Phước Anh chủ trì họp báo.
Giám đốc Sở Ngoại vụ Trần Phước Anh chủ trì họp báo.

Theo Giám đốc Sở Ngoại vụ Trần Phước Anh, sự kiện được tổ chức nhằm triển khai kế hoạch thúc đẩy quan hệ giữa TPHCM với các địa phương quốc tế, đặc biệt là các địa phương trọng điểm thuộc các nước là đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế nhanh và bền vững của TPHCM giai đoạn 2020-2025.

Sự kiện đồng thời tạo thêm kênh giao lưu, kết nối và thắt chặt tình hữu nghị với các địa phương đã, đang và sẽ là đối tác cùng đồng hành với Thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung; thể hiện tính chủ động, sức hấp dẫn và vị trí ngày càng cao của Thành phố trong đối với khu vực và thế giới.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp thông tin về hoạt động tác nghiệp của báo chí. 
Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp thông tin về hoạt động tác nghiệp của báo chí. 

Sự kiện Đối thoại Hữu nghị TPHCM lần thứ nhất năm 2022 dự kiến có sự tham gia của hơn 20 lãnh đạo và đại diện các địa phương quốc tế như: Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản, Nga, các nước trong khối EU và khu vực ASEAN. Các đại biểu sẽ cùng nhau chia sẻ về các thách thức và cơ hội phát triển của khu vực và thế giới thông qua việc giới thiệu và thảo luận và các câu chuyện thành công từ địa phương đến khu vực; kết nối các nguồn lực để triển khai các chương trình, sáng kiến hợp tác mang lại lợi ích chung.

Ngoài ra, sự kiện cũng hướng đến việc tăng cường sự phối hợp với cộng đồng quốc tế (khu vực công và tư) để thực hiện các chương trình phát triển trọng tâm của Thành phố, tạo cơ hội để Thành phố phát huy vai trò kết nối, đồng thời góp phần giới thiệu TPHCM như là trung tâm mua sắm, điểm hẹn du lịch và điểm đến đầu tư hấp dẫn của bạn bè quốc tế.

Chương trình do Sở Ngoại vụ TPHCM phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP tổ chức với chuỗi hoạt động: Khai mạc Lễ hội "TPHCM - Ngôi nhà của chúng ta 2022" và tối 02/12/2022 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ; Phiên Hội nghị toàn thể vào sáng 3/12/2022 tại Hội trường Thống nhất; Tiếp xúc song phương tại UBND TPHCM vào chiều 3/12/2022 cùng các hoạt động dâng hương, tham quan thành phố trong ngày 3 và 4/12/2022.

Huỳnh Nhung

Tin cùng chuyên mục