Tri ân tình nguyện viên tôn giáo hỗ trợ tuyến đầu chống dịch COVID-19

14:37 03/12/2021

Tại lễ tri ân tình nguyện viên, Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu COVID-19, bày tỏ sự xúc động, trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời đầy ý nghĩa của các tình nguyện viên tôn giáo.

Các tình nguyện viên tôn giáo hỗ trợ tuyến đầu chống dịch hồi cuối tháng Bảy. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)
Các tình nguyện viên tôn giáo hỗ trợ tuyến đầu chống dịch hồi cuối tháng Bảy. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Sáng 3/12, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ đón và tri ân các tình nguyện viên tôn giáo đã hoàn thành việc hỗ trợ đối với y, bác sỹ nơi tuyến đầu tại Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu COVID-19.

Cùng dự lễ có ông Nguyễn Văn Lượng, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo thành phố; ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố; Linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ, Chánh Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam; Thượng tọa Thích Hải Đạt, Phó Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại các lễ tri ân 16 tình nguyện viên (gồm 11 ni sư, phật tử và 5 tu sỹ Công giáo), bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận và trân trọng cảm ơn sự tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch của các tình nguyện viên tôn giáo, điều này góp phần tích cực vào kết quả tích cực trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 của các bệnh viện.

Xúc động về tinh thần trách nhiệm, sự chia sẻ, tận tâm của các tình nguyện viên tôn giáo trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ, bà Phan Kiều Thanh Hương nêu rõ, thời gian hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại bệnh viện điều trị COVID-19 tuy không dài nhưng là những ngày vô cùng ý nghĩa đối với mỗi tình nguyện viên cũng như với người dân thành phố; thể hiện sâu sắc tinh thần dấn thân, dâng hiến, “từ bi bác ái” lan tỏa tình yêu thương con người và truyền thống đồng hành cùng dân tộc của các tôn giáo Việt Nam.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố cũng bày tỏ mong muốn rằng các tình nguyện viên sau khi kết thúc công tác hỗ trợ tuyến đầu tại các bệnh viện thì sẽ tiếp tục mang theo tinh thần thiện nguyên, ý thức đóng góp với cộng đồng tiếp tục tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, đưa thành phố trở lại với cuộc sống bình thường.

Tại lễ tri ân tình nguyện viên, Thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa II, Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu COVID-19, bày tỏ sự xúc động, trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời đầy ý nghĩa của các tình nguyện viên tôn giáo.

Sự có mặt của các tình nguyện viên tôn giáo không chỉ giảm tải áp lực công việc cho lực lượng tuyến đầu trong công tác điều trị mà còn có giá trị thiết thực trong công tác chăm sóc dinh dưỡng, tâm lý cho bệnh nhân, tạo nguồn động viên tinh thần to lớn cho bệnh nhân và lực lượng y tế tại bệnh viên trong những ngày chiến đấu với dịch bệnh.

Trong thời gian qua Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu COVID-19 là cơ sở thuộc tuyến cao nhất trong tháp điều trị COVID-19 tại thành phố, đã tiếp nhận, điều trị khoảng 4.000 bệnh nhân nặng và rất nặng.

Đến nay, đơn vị đã đạt những thành tích rất ấn tượng trong công tác điều trị cho các bệnh nhân COVID-19; thành tích đó bên cạnh sự nỗ lực của cán bộ y, bác sỹ, lực lượng hỗ trợ tuyến đầu còn có phần đóng góp quan trọng của các tình nguyện viên tôn giáo.

Ghi nhận, đánh giá cao sự hỗ trợ của lực lượng tình nguyện viên tôn giáo, ông Phan Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố cho rằng thời gian qua, khi dịch COVID-19 bùng phát khiến số lượng bệnh nhân COVID-19 tăng cao, tạo áp lực rất lớn cho lực lượng y tế thành phố. Đã có thời điểm ngành y tế thành phố dù tập trung toàn lực cho công tác điều trị COVID-19 nhưng vẫn không đáp ứng được yêu cầu.

Trong bối cảnh đó, sự tham gia kịp thời của lực lượng tình nguyện viên, trong đó có các tình nguyện viên tôn giáo, đã phát huy tác dụng rất lớn, giúp hệ thống y tế thành phố ngăn chặn và kiểm soát kịp thời, hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh đối với sức khỏe, tính mạng nhân dân.

Ngành y tế trân trọng cảm ơn và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ các tôn giáo cũng như mọi tầng lớp nhân dân thành phố trong công tác phòng, chống COVID-19 và điều trị cho các bệnh nhân.

Từ đợt đầu tiên vào ngày 22/7, đến nay đã có 10 đợt xuất quân với 697 tình nguyện viên tôn giáo là chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại các Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa  bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Tính đến ngày 3/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tri ân 673 tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành đợt  hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố, trong đó các tình nguyện viên tham gia thiện nguyện tại bệnh viện từ 1-3 tháng./.

Xuân Khu (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục