Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiếp nhận 50.000 bộ test nhanh phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19

11:22 29/06/2021

Tối ngày 28/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố(HCDC) đã tiếp nhận 50.000 bộ test nhanh xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 của Hàn Quốc do tập đoàn Phương Trang tài trợ, bộ test nhanh này đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, có độ nhạy và độ đặc hiệu theo tiêu chuẩn khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Trước đó, tối ngày 25/6, HCDC cũng đã tiếp nhận 70.000 bộ test nhanh do tập đoàn Phương Trang tài trợ. Với ưu điểm là thời gian đọc kết quả nhanh, phù hợp trong yếu tố sàng lọc trên diện rộng, toàn bộ số test nhanh này sẽ được phân bổ khẩn cấp cho các khu cách ly, khu phong tỏa và các điểm chống dịch để tăng cường hiệu quả của hoạt động xét nghiệm phục vụ giám sát, phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo hoạt động triển khai xét nghiệm trên diện rộng trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM.

Được biết ngày 26/6, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch 2142/KH-UBND về xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân thành phố.

Theo đó, thành phố sẽ tăng cường công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân, người lao động trên địa bàn thành phố, phát hiện kịp thời trường hợp nhiễm COVID-19 để chủ động phòng, chống dịch, đồng thời đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng, từ đó triển khai các biện pháp đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch, không để dịch lan rộng.

Từ ngày 26/6 đến ngày 30/6 thực hiện lấy mẫu tại quận 8, quận Bình Tân, quận Tân Phú, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn. Từ ngày 1/7 đến ngày 5/7 thực hiện lấy mẫu tại thành phố Thủ Đức và các quận, huyện còn lại tùy thuộc diễn biến tình hình dịch bệnh.

HCDC tiếp nhận bộ test nhanh từ tập đoàn Phương Trang
HCDC tiếp nhận bộ test nhanh từ tập đoàn Phương Trang

HCDC

Tin cùng chuyên mục