Giám đốc Công an TP.HCM cảnh báo về 'hội vỡ nợ muốn làm liều'

09:16 04/05/2024

Công an TP.HCM đang giám sát chặt hoạt động của 'hội vỡ nợ muốn làm liều' để ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật.

Trung tướng Lê Hồng Nam - giám đốc Công an TP.HCM - Ảnh: MINH HÒA  
Trung tướng Lê Hồng Nam - giám đốc Công an TP.HCM - Ảnh: MINH HÒA  

Chiều 3-5, tại phiên họp kinh tế - xã hội tháng 4, trung tướng Lê Hồng Nam, giám đốc Công an TP.HCM, đã thông tin về "hội vỡ nợ muốn làm liều" trên mạng xã hội.

Theo ông Nam, thành viên hội này rủ rê thành viên từ nhiều địa phương, tụ tập để tổ chức ăn trộm, ăn cướp, cướp giật. Công an TP.HCM đang giám sát chặt hội này để ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật.

Thông tin thêm, giám đốc Công an TP.HCM cho biết việc mua bán công cụ hỗ trợ cũng diễn ra rất phức tạp. Trong ba ngày 29-4 đến 1-5, Công an TP đã phát hiện, thu giữ một lượng lớn vũ khí quân dụng. Công an TP đã báo cáo Bộ Công an để có cơ chế phối hợp phát hiện, truy vết.

Giám đốc Công an TP.HCM cảnh báo về tội phạm lừa đảo trên không gian mạng có tính chất xuyên biên giới. Người dân cần nhận diện được hành vi lừa đảo, nâng cao cảnh giác, tìm các giải pháp để không bị dẫn dụ, lôi kéo, tham gia vào các tổ chức xấu độc. 

Người dân cần đặc biệt cảnh giác với các trang web lạ. Khi thông tin cá nhân bị mất thì hậu quả không lường trước được.

Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước… đang thống nhất một quy chế phối hợp chung để phản ứng kịp thời khi người dân bị lừa đảo. 

Bên cạnh đó, Công an TP, Cục An ninh mạng, VNPT đang xây dựng một hệ thống an ninh điện tử. Ứng dụng này giúp người dân nhận biết được các hành vi lừa đảo, phạm tội mới.

THẢO LÊ/TTO

Tin cùng chuyên mục