TP.HCM xử phạt nhà thuốc bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc

15:15 21/04/2024

Ngoài việc bán thuốc không theo đơn thuốc, các nhà thuốc còn bị xử phạt vì bán thuốc không rõ nguồn gốc, người chịu trách nhiệm chuyên môn vắng mặt.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ban hành 5 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dược - mỹ phẩm - trang thiết bị y tế - đấu thầu với tổng số tiền hơn 137 triệu đồng liên quan hoạt động của nhà thuốc.

Cụ thể, nhà thuốc Thùy Trang (267 Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức) bị xử phạt 23 triệu đồng. Nhà thuốc này bị phát hiện bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc; không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của thuốc và thông tin liên quan khác theo quy định của pháp luật.

Tương tự, hộ kinh doanh nhà thuốc Vạn Hạnh (20 Nam Cao, P.Tân Phú, TP.Thủ Đức) bị xử phạt 27,8 triệu đồng. Nguyên nhân nhà thuốc này kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở vắng mặt trong thời gian hoạt động; không thực hiện chế độ báo cáo định kỳ thuốc phải kiểm soát đặc biệt; bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc.

Hộ kinh doanh nhà thuốc Thiên Minh Phúc 8 (268 Long Phước, P.Long Phước, TP.Thủ Đức) bị xử phạt 8,8 triệu đồng do kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc; người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở vắng mặt trong thời gian hoạt động; để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc đối với trường hợp có kinh doanh thêm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế theo quy định của pháp luật.

Hộ kinh doanh Ngọc Phát (16A Phú Châu, P.Tam Phú, TP.Thủ Đức) bị xử phạt 800.000 đồng vì kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Công ty TNHH hóa mỹ phẩm Chi Chi (240/13/18D Nguyễn Văn Luông, P.11, Q.6) bị xử phạt 70 triệu đồng. Công ty này sản xuất mỹ phẩm có công thức không đúng như hồ sơ công bố sản phẩm (có chứa thành phần chất bảo quản Propyl paraben không có trong thành phần công thức sản phẩm đã được cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm). Ngoài bị buộc tiêu hủy sản phẩm, công ty bị buộc nộp lại số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm liên quan.

Duy Tính/Báo Thanh Niên

Tin cùng chuyên mục