1022 - Người bạn sẵn sàng lắng nghe tiếp nhận phản ánh, hiến kế cùng người dân chống dịch (Kỳ 3)

18:34 21/07/2021

Người dân là yếu tố quyết định chiến thắng trong công cuộc phòng, chống COVID-19, do đó, cần lắm sự đồng lòng và chung tay của tất cả mọi người trên địa bàn Thành phố. “Mỗi người dân – là một chiến sĩ, một cảm biến xã hội”

Kỳ 3: DỊCH VẪN CÒN CHƯA VƠI THÌ ĐỪNG BUÔNG LƠI TRÁCH NHIỆM

 

1022 - Người bạn sẵn sàng lắng nghe tiếp nhận phản ánh, hiến kế cùng người dân chống dịch (Kỳ 3) - Ảnh 1

 

“Tôi thấy chợ tự phát vẫn hoạt động tập trung rất đông người và không có giãn cách theo chỉ thị của UBND TP.HCM, thậm chí còn có một số người không đeo khẩu trang khi ra vào chợ. Tôi rất lo ngại về vấn đề an toàn phòng dịch ở nơi đây nên mong rằng cơ quan chức năng có thể nhanh chóng đến để xử lý sự việc này nhằm tránh nguy cơ bùng dịch xảy ra trong tương lai” – Người dân sinh sống tại quận Bình Tân đã gửi phản ánh vào một ngày cuối tháng 6/2021.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân, Cổng thông tin 1022 đã ngay lập tức chuyển nội dung đến cho cơ quan chức năng địa phương để kịp thời cử lực lượng đến địa chỉ trên nhằm kiểm tra, xử phạt và tuyên truyền cho người dân những quy định cần tuân thủ theo công tác an toàn dịch trên địa bàn. Kết quả xử lý với tổng số tiền phạt là 48.900.000 gồm vi phạm trật tự đô thị 10.900.000, không đeo khẩu trang 8.000.000 và không thực hiện giãn cách 30.000.000.

Người dân là yếu tố quyết định chiến thắng trong công cuộc phòng, chống COVID-19, do đó, cần lắm sự đồng lòng và chung tay của tất cả mọi người trên địa bàn Thành phố. “Mỗi người dân – là một chiến sĩ, một cảm biến xã hội” - khi hàng triệu người dân trên địa bàn thành phố sử dụng điện thoại thông minh và cài đặt ứng dụng Tổng đài 1022 thì thành phố của chúng ta sẽ có hàng triệu “camera giám sát” và sẽ trở nên an toàn hơn bao giờ hết.

1022 - Người bạn sẵn sàng lắng nghe tiếp nhận phản ánh, hiến kế cùng người dân chống dịch (Kỳ 3) - Ảnh 2

Với thông điệp tích cực nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức cộng đồng, Cổng thông tin 1022 khuyến khích người dân cùng ghi lại các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch và gửi dến Cổng thông tin 1022; từ đó hỗ trợ hết mình cho cơ quan chức năng trong công tác “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để kịp thời phát hiện và ngăn chặn sự phát triển của dịch bệnh trên địa bàn Thành phố. Những việc đơn giản và thiết thực trên sẽ giúp xây dựng một phòng tuyến vững chắc, nâng cao trách nhiệm của người dân với bản thân, với cộng đồng và với Thành phố mang tên Bác.

“Mỗi người dân hãy là một chiến sĩ trong cuộc chiến chống dịch lần này. Đồng lòng cùng thành phố, tuân thủ quy định để chúng ta cùng nhau đi qua dịch bệnh”. 

Trung tâm Báo chí Thành phố

Tin cùng chuyên mục