200 xe taxi Mai Linh tham gia vận chuyển người dân miễn phí

18:33 03/04/2020

(HMC) - Chiều ngày 03/4, Sở Giao thông- vận tải (GTVT) tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin cho báo chí về việc bố trí xe ô tô hỗ trợ vận chuyển người dân khi cần thiết trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP và ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Báo chí TP chủ trì buổi họp báo.

Toàn cảnh buồi họp báo
Toàn cảnh buồi họp báo

Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Y tế TP, Tập đoàn Mai Linh và đại diện 25 cơ quan báo chí trên địa bàn TP. 

Theo đó, kể từ 08 giờ ngày 04/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020, để kịp thời hỗ trợ người dân di chuyển khi thật sự cần thiết trong thời gian tạm ngưng các phương tiện xe buýt công cộng, xe hợp đồng, xe taxi…, Sở GTVT TP đồng ý tổ chức giao thông cho 200 xe ô tô thương hiệu Taxi Mai Linh hỗ trợ vận chuyển người dân hoàn toàn miễn phí. Các xe taxi này sẽ thường trực tại một số bệnh viện trên địa bàn TP, không được đón trả khách dọc đường và hoạt động trong phạm vi địa giới hành chính TP. Hồ Chí Minh.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP thông tin với báo chí
Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP thông tin với báo chí

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP cho hay : Đối tượng được hỗ trợ vận chuyển là người bệnh cần vận chuyển đến bệnh viện, người sau khi xuất viện không thể vận chuyển bằng phương tiện mô tô, xe máy; không áp dụng đối với trường hợp bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.

Người dân có thể liên hệ theo sự hướng dẫn, điều phối của đại diện bệnh viện hoặc tổng đài 115 để có sự hỗ trợ khi cần thiết

Để nhận diện phương tiện, mỗi xe sẽ được Sở GTVT cấp 01 Giấy nhận diện dán trên kính phía trước xe, có đóng dấu của Sở GTVT, chữ ký kiểm soát, số thứ tự.

Sở GTVT yêu cầu nhân viên lái xe và hành khách phải sử dụng khẩu trang; thực hiện khai báo y tế theo quy định; bố trí nước rửa tay khô trên xe và phun tẩy phương tiện sau mỗi lần vận chuyển; khuyến khích mở cửa kính xe.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế thông tin thêm về việc khai báo y tế trước khi lên xe
Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế thông tin thêm về việc khai báo y tế trước khi lên xe

Liên quan đến vấn đề khai báo y tế, đại diện Sở Y tế cho biết thêm: Lúc nhận cuộc gọi, bệnh viện sẽ điều phối để khi tiếp nhận người sẽ thực hiện khai báo trước lúc lên xe. Những trường hợp các bệnh nhân, ở địa phương khác thì việc vận chuyển vẫn theo sự sắp xếp của bệnh viện như trước đây hoặc có sự phối hợp của các địa phương.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi thông tin báo chí
Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi thông tin báo chí

Phát biểu tại họp báo, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Báo chí TP nhấn manh: Trong giai đoạn cả nước và toàn Thành phố đang nỗ lực chống dịch thì sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp, từng người dân là vô cùng cần thiết và có ý nghĩa thiết thực.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh chia sẻ tại buổi họp báo. 
Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh chia sẻ tại buổi họp báo. 

Chia sẻ với phóng viên báo chí, ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh khẳng định: Tập đoàn Mai Linh luôn sẵn sàng hỗ trợ Thành phố với số lượng xe taxi 4 chỗ, 9 chỗ hiện có. Là doanh nghiệp trực tiếp kinh doanh vận tải trên địa bàn, Mai Linh hy vọng sẽ góp phần cùng Thành phố chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Tập đoàn Mai Linh cũng cam kết sẽ tuân thủ nghiêm túc quy định về phòng chống dịch bệnh của Chính phủ và UBND Thành phố; riêng các tài xế tham gia vận chuyển sẽ được hướng dẫn, tập huấn đầy đủ quy trình phòng chống dịch Covid-19. 

TP. Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình hỗ trợ vận chuyển miễn phí; tiếp theo, Tập đoàn cũng đang có kế hoạch khảo sát và hỗ trợ tại các địa phương khác trong cả nước. 

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục