26 tác phẩm đoạt Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ V

19:27 29/09/2022

(HMC) - Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ V sẽ được tổ chức vào ngày 3/10 tới đây tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội).

Giảo thưởng năm nay thu hút nhiều nhà xuất bản, nhiều tác giả hơn năm trước. Cụ thể, có 48/57 nhà xuất bản tham gia. Trên cơ sở 02 vòng Sơ khảo và Chung khảo, Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia đã trao đổi và thảo luận kỹ trước khi biểu quyết thông qua các cuốn sách đạt Giải. 

Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ V đã thống nhất trao Giải cho 26 cuốn sách, bộ sách, trong đó có 01 giải A, 09 giải B và 16 giải C. 

26 cuốn sách, bộ sách
26 cuốn sách, bộ sách được Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia biểu quyết thông qua. Ảnh minh họa: CLO.

Các cuốn sách, bộ sách đạt giải được đánh giá là những tác phẩm giàu tính sáng tạo, mang tinh thần nhân văn sâu sắc, những công trình nghiên cứu khoa học hết sức công phu, nghiêm túc, có nhiều giá trị khoa học, xã hội và thực tiễn cao.

Giải thưởng Sách Quốc gia được trao cho 05 mảng sách: chính trị, kinh tế; khoa học tự nhiên và công nghệ; khoa học xã hội và nhân văn; văn hóa, văn học và nghệ thuật; thiếu nhi. 

Giải thưởng Sách Quốc gia là giải thưởng cấp Nhà nước được tổ chức hàng năm, trao giải cho những cuốn sách (bộ sách) có giá trị nổi bật về nội dung tư tưởng, tri thức, thẩm mĩ nhằm tôn vinh tác giả, dịch giả, các nhà khoa học và những người làm công tác xuất bản, góp phần phát hiện, lưu giữ, quảng bá những tác phẩm có giá trị đến với đông đảo bạn đọc; thúc đẩy sự nghiệp xuất bản phát triển đúng định hướng và phù hợp với xu thế hội nhập.

Linh Nhi

Tin cùng chuyên mục