Ngày mua sắm trực tuyến dự kiến diễn ra vào ngày 06/12/2019 sẽ quy tụ các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre..., các doanh nghiệp sản xuất, các nhà phân phối hàng chính hãng, với hơn 1.000 thương hiệu có 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% và dự kiến hơn 2.500 tỉ đồng được giao dịch trong ngày, bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm...
Đặc biệt, Ban Tổ chức phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam đưa chương trình Scan mã QR nhận quà may mắn với nhiều phần quà có giá trị cao từ nhà tài trợ Alliex, Vinfast, ViettePay, Napas với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng diễn ra từ ngày 02/12/2019 đến hết ngày 06/12/2019. Người chơi theo dõi và tham gia scan mã săn quà trên kênh VTV1 Bản tin Tiêu dùng 24h lúc 10:00 - 10:30 sáng từ ngày 2/12 đến ngày 6/12.
Không chỉ diễn ra trên môi trường online, truyền hình, từ ngày 29/11, người tiêu dùng có thể tìm hiểu và trải nghiệm về chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday tại các không gian Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Phố đi bộ Nguyễn Huệ TP. Hồ Chí Minh và Khu vực đầu Cầu rồng, công viên Bờ Đông, Đà Nẵng để trải nghiệm quét QR, săn voucher, mua hàng. Đặc biệt, từ ngày 05/12 đến 08/12, người tiêu dùng sẽ có thêm không gian các gian hàng trải nghiệm mua sắm của hơn 65 doanh nghiệp thương mại điện tử, nhà sản xuất với nhiều hoạt động trải nghiệm tại gian hàng và khu vực sân khấu lớn, quy mô với các chương trình âm nhạc, nghệ thuật hấp dẫn và phần thưởng đặc biệt có giá trị lớn là xe ô tô Vinfast.
Để hưởng các siêu khuyến mãi, người tiêu dùng có thể săn các mã voucher tại bảng trải nghiệm ở 3 khu vực Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng từ ngày 3/12/2019 hoặc tại website www.onlinefriday.vn, chọn mã hàng muốn mua, scan QR code để săn voucher giảm giá, tiếp đến thanh toán voucher và vào ngày 6/12 truy cập website hàng hoá muốn mua của doanh nghiệp, nhập mã voucher và thanh toán để hoàn tất chu trình mua hàng. Hàng hoá sẽ được giao tận nhà. Người tiêu dùng sau khi mua voucher thành công và chia sẻ 5 hashtag #Tuhaovietnam, #Onlinefriday, #Vinfast, #Fadil, #Alliex trên tường facebook của mình sẽ có cơ hội trúng thưởng xe ô tô Vinfast.
Ngân hàng số ViettelPay cũng đưa ra chương trình “Dùng ViettelPay - Thanh toán liền tay - Trúng ngay SH”. Theo đó, mỗi khách hàng thanh toán thành công qua nguồn tiền ViettelPay trên website https://onlinefriday.vn hoặc ứng dụng Online Friday sẽ nhận được mã dự thưởng tham gia bốc thăm may mắn ngẫu nhiên nhiều phần quà có giá trị, như 01 xe máy Honda SH 150i, 02 điện thoại Iphone 11 Pro 64GB và 06 phần quà tiền mặt 5 triệu đồng trao thưởng ngay vào tài khoản ViettelPay.
Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt nam hội tụ các doanh nghiệp cung ứng hạ tầng hỗ trợ cho trên 1 triệu đơn hàng của doanh nghiệp được thực hiện nhanh chóng trong ngày và đẩy mạnh hơn nữa các yếu tố then chốt trong thương mại điện tử bao gồm các đơn vị chuyển phát như Viettel Post, VnPost, Giao hàng nhanh, Be hỗ trợ từ 50 đến 100% chi phí chuyển phát; các đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán như Ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay sẽ cùng đồng hành và triển khai các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt.
Chia sẻ tại buổi họp báo phát động Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương Đặng Hoàng Hải cho biết: "Nay hàng Việt đã có một gian hàng chung, ở đó có các mặt hàng tiêu biểu cho Việt Nam, với chất lượng quản lý tốt nhất, với những công nghệ mới nhất, và cũng tập trung tất cả dịch vụ tốt nhất cho gian hàng này để có thể đưa hàng hóa Việt Nam tiêu thụ trên kênh thương mại điện tử tốt nhất, tới thị trường người Việt trong nước cũng như thị trường xuất khẩu".
Tại buổi họp báo, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, Sàn thương mại điện tử SENDO và Sàn thương mại điện tử VOSO thuộc Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) tổ chức Lễ ký kết và khai trương Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử. Đây là lần đầu tiên Gian hàng Quốc gia được xây dựng và sẽ là nơi tập hợp các thương hiệu Việt Nam, hàng hoá chất lượng tốt được đảm bảo bởi Bộ Công Thương để hưởng ứng hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động với mục tiêu phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra ngày càng nhiều hàng hoá Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.