65 tác phẩm được trao giải báo chí Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 40

16:28 21/06/2022

Ngày 21/6, Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải báo chí Thành phố lần thứ 40-năm 2022 với chủ đề “Đưa Nghị quyết Đảng đi vào cuộc sống.”

Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm báo chí nổi bật ở thể loại chính luận, bình luận, chuyên luận, xã luận và công trình tập thể. (Ảnh: Thu Hương /TTXVN)
Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm báo chí nổi bật ở thể loại chính luận, bình luận, chuyên luận, xã luận và công trình tập thể. (Ảnh: Thu Hương /TTXVN)

Ngày 21/6, Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải báo chí Thành phố lần thứ 40-năm 2022 với chủ đề “Đưa Nghị quyết Đảng đi vào cuộc sống.”

Giải báo chí Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 40 đã nhận được hơn 200 tác phẩm từ 15 đơn vị báo chí tham dự ở 4 loại hình là báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. 

Các tác phẩm báo chí đã bám sát chủ đề, phản ánh đầy đủ tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và các mặt khác của đất nước; việc triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; sự đoàn kết, chung tay phòng, chống dịch COVID-19; các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt... 

Hội đồng Giải báo chí Thành phố đã lựa chọn 119 tác phẩm tiêu biểu của 5 nhóm thể loại báo chí vào vòng chung khảo và trao 65 giải thưởng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc nhất gồm 5 giải Nhất, 14 giải Nhì, 21 giải Ba và 25 giải Khuyến khích.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, báo chí Thành phố Hồ Chí Minh trải qua 47 năm đã có bước phát triển vượt bậc về đội ngũ, bản lĩnh chính trị và khả năng nắm bắt công nghệ. Các nhà báo đã gắn bó chặt chẽ với nhân dân để có tác phẩm báo chí mang hơi thở cuộc sống.

Trong đại dịch COVID-19, rất nhiều nhà báo, phóng viên đã dũng cảm xông pha vào tâm dịch để truyền tải những bài viết, bản tin và những thước phim chân thực.

“Ở tuổi thứ 40, Giải báo chí Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng khẳng định được uy tín, vị thế với các địa phương và khu vực. Đại dịch đã và đang thử thách sự linh hoạt của chúng ta và báo chí vẫn đang lan tỏa những thông tin tích cực. Ngoài ra, thách thức trước sự chuyển đổi liên tục cũng đòi hỏi báo chí phải chuyên nghiệp và nhân văn. Sự đổi mới của báo chí cũng góp phần vào sự đổi mới của Đảng và Nhà nước,” ông Trần Trọng Dũng khẳng định.

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ của các nhà báo, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải cho biết, 97 năm qua, báo chí cách mạng luôn là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng, kịp thời lan tỏa mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Năm 2021, trong những lúc khó khăn nhất bởi đại dịch, báo chí Thành phố Hồ Chí Minh vẫn kịp thời đưa thông tin chính thống, các định hướng chỉ đạo chống dịch đến với nhân dân, kịp thời phát hiện tin giả và lên án luận điệu chống phá. Trong khó khăn, nhiều tòa soạn đã chuyển hình thức hoạt động vừa nhanh nhạy, vừa đáp ứng nhu cầu của công chúng.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Thành ủy và Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh biểu dương, tặng thưởng các nhà báo của các cơ quan báo chí Trung ương đóng chân trên địa bàn Thành phố có những tác phẩm tạo sự lan tỏa lớn trong đời sống./.

Thu Hương (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục