AstraZeneca và Bệnh viện Chợ Rẫy hợp tác, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học

13:31 04/02/2023

Đại diện AstraZeneca và Bệnh viện Chợ Rẫy ký kết thỏa thuận hợp tác - Ảnh: VGP/Minh Thi
Đại diện AstraZeneca và Bệnh viện Chợ Rẫy ký kết thỏa thuận hợp tác - Ảnh: VGP/Minh Thi

Thỏa thuận kéo dài ba năm sẽ giúp đẩy mạnh việc triển khai các thử nghiệm lâm sàng, đào tạo nhân lực trẻ của bệnh viện, các chương trình hỗ trợ bệnh nhân và các hoạt động hợp tác khoa học quốc tế của bệnh viện Chợ Rẫy. Hợp tác toàn diện này sẽ bao gồm nhiều lĩnh vực điều trị chuyên khoa như các bệnh ung thư, hô hấp, tim mạch-thận-chuyển hóa, miễn dịch học và vaccine.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và Thị trường Mới nổi Khu vực châu Á cho biết: "AstraZeneca luôn nỗ lực hết mình để chuyển biến tích cực kết quả điều trị cho các bệnh nhân và giúp mọi người tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe dễ dàng hơn. Hợp tác với bệnh viện Chợ Rẫy, một trong những bệnh viện hàng đầu cả nước, với bề dày chuyên môn sâu rộng, sẽ giúp chúng tôi nhân rộng các tác động tích cực cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và hàng triệu bệnh nhân khác trên cả nước."

Bệnh viện Chợ Rẫy luôn được đánh giá cao về chuyên môn, là một trong những bệnh viện đa khoa hàng đầu tại Việt Nam và là cơ sở khám chữa bệnh hình mẫu của khu vực phía Nam. Với việc thăm khám cho hàng nghìn lượt bệnh nhân ngoại trú và điều trị nội trú mỗi ngày, ban lãnh đạo của bệnh viện luôn đặt ưu tiên cao nhất là không ngừng nâng cao chuyên môn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bệnh nhân, trong đó nhiều người phải di chuyển quãng đường rất xa.

Chính vì vậy, khi hợp tác với AstraZeneca, công ty dược sinh học hàng đầu thế giới sẽ đẩy nhanh tiến trình nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế của bệnh viện, trau dồi năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế trẻ và hỗ trợ bệnh nhân tiếp cận tốt hơn với các phương pháp điều trị tiên tiến. 

"Với vai trò là trung tâm đào tạo – chỉ đạo tuyến cho nhiều bệnh viện phía Nam, hợp tác này cũng giúp chúng tôi làm cầu nối cho các bệnh viện tuyến tỉnh cập nhật kiến thức và chuyên môn với mục tiêu sẽ có nhiều bệnh nhân hơn được điều trị tốt ngay tại địa phương", TS.BSCK2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đánh giá.

Bản ghi nhớ hợp tác là cột mốc mới nhất trong quan hệ đối tác giữa AstraZeneca và bệnh viện Chợ Rẫy. Đến nay, đã có hơn 30 thử nghiệm lâm sàng trong các lĩnh vực điều trị khác nhau, nhiều sự kiện hội thảo khoa học, đào tạo y khoa và chương trình hỗ trợ bệnh nhân đã được triển khai thành công trong những năm qua nhờ sự hợp tác tích cực và chặt chẽ giữa hai bên.

Minh Thi/VGP

Tin cùng chuyên mục