Bản tin COVID-19 tối 20/8: TPHCM ghi nhận thêm 3.375 ca nhiễm mới

19:16 20/08/2021

Tính từ 19g ngày 19/8 đến 18g30 ngày 20/8, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 3.375 trường hợp nhiễm mới tại TPHCM. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TPHCM đã có tổng cộng 167.717 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.

Tiêm vắc-xin lưu động tại nhà cho người cao tuổi không có điều kiện di chuyển đến điểm tiêm tập trung trên địa bàn quận Tân Phú (Trung tâm Y tế quận Tân Phú)
Tiêm vắc-xin lưu động tại nhà cho người cao tuổi không có điều kiện di chuyển đến điểm tiêm tập trung trên địa bàn quận Tân Phú (Trung tâm Y tế quận Tân Phú)

Nhằm đảm bảo bao phủ vắc-xin phòng COVID-19 cho người có nguy cơ cao mắc COVID-19 nặng, bảo vệ sức khỏe tính mạng của người dân, Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản yêu cầu các quận, huyện, TP Thủ Đức khẩn trương rà soát, hoàn tất đầy đủ việc tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 cho những người trên 65 tuổi. Theo đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM tiếp tục thực hiện phân bổ hơn 146.000 liều vắc-xin cho các đơn vị để tổ chức tiêm cho người trên 65 tuổi.

Nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch COVID-19 tại TPHCM, Trung tâm Tư vấn tình yêu - hôn nhân - gia đình đã triển khai thiết lập “ATM gạo thông minh”. Tính đến tối ngày 19/8, chương trình đã lắp đặt được thêm trạm ATM thứ 27, kêu gọi được khoảng 430 tấn gạo và hơn 1,7 tỉ đồng tiền mặt. Các thông tin về tổng số gạo, tiền mặt quyên góp, lượng gạo đã trao tặng, số lượt người đã nhận,… đều được công khai trên trang web chính thức của chương trình https://www.atmgao.com.

Sở Nội vụ TPHCM vừa có văn bản khẩn đề xuất UBND TP xem xét, chỉ đạo việc kiểm soát di chuyển đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị theo phương án "3 tại chỗ". Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc các cơ quan, đơn vị khi di chuyển, ngoài các quy định kiểm soát hiện hành thì cần phải mặc đồng phục của TP (áo khoác/áo bib có logo nhận diện, màu xanh dương) trong suốt quá trình di chuyển.

Để kiểm soát dịch bệnh, từ ngày 23/8, TPHCM sẽ đẩy mạnh thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội. Người dân cần bình tĩnh và chung sức thực hiện các quy định phòng, chống dịch, thông điệp 5K, giãn cách giữa người với người và đồng ý tiêm vắc-xin ngay khi đến lượt. Đồng thời học cách tự theo dõi, chăm sóc sức khỏe bản thân và dùng thuốc đúng cách khi thực hiện cách ly tại nhà từ các nguồn thông tin chính thống, tư vấn của chuyên gia.

HCDC sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong các bản tin tiếp theo.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC)

Tin cùng chuyên mục