Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam bỏ xa Malaysia 13 HCV

07:58 14/05/2022

Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục đứng vững ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 sau khi có được "cơn mưa Vàng" trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên.

Đoàn thể thao Việt Nam đã có ngày thi đấu chính thức đầu tiên tại SEA Games 31 thành công khi giành thêm được 14 tấm huy chương Vàng.

Kickboxing khép lại "ngày Vàng" cho đoàn chủ nhà bằng việc liên tiếp giành được 5 tấm huy chương Vàng.

Nguyễn Quang Huy là võ sỹ thi đấu muộn nhất (hơn 23 giờ). Ở chung kết nội dung Lowkick hạng 60kg, Quang Huy đã trở thành nhà vô địch sau khi đánh bại võ sỹ Thái Lan ở chung kết.

Với kết quả Kickboxing Việt Nam giành tổng cộng 5 tấm huy chương Vàng ở cả 5 trận chung kết, xếp nhất toàn đoàn, vượt thành tích so với SEA Games 2019.

Cùng với Kickboxing, các đội tuyển khác như Wushu, Rowing, Thể hình, Thể dục dụng cụ và Đấu kiếm cũng đã thi đấu ấn tượng để góp vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam.

Trong ngày thi đấu 13/5, đội tuyển Wushu đã giành được 2 huy chương Vàng của Phạm Quốc Khánh và Dương Thúy Vi.

Rowing cũng mang về thêm hai tấm huy chương Vàng, trong khi Thể dục dụng cụ và Đấu kiếm cũng "mở hàng Vàng" thành công. Thể hình cũng đã đóng góp 2 huy chương Vàng, trong khi Kurash có thêm 1 huy chương Vàng.

Với thành tích này, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 24 huy chương, 11 huy chương Bạc và 19 huy chương Đồng, qua đó tiếp tục đứng vững trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.

Đoàn thể thao Việt Nam hiện đang bỏ xa đoàn thể thao xếp thứ 2 là Malaysia đến 13 tấm huy chương Vàng, và khoảng cách này có thể tiếp tục được nới rộng trong ngày thi đấu 14/5.

Đoàn thể thao Indonesia hiện đang xếp thứ 3 sau khi giành được 7 huy chương Vàng, 9 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng; tiếp đến là Thái Lan (4, 7, 17); Philippines (3, 11, 9); Singapore (2, 6, 7), Myanmar (2, 1, 9).

Campuchia hiện đang xếp thứ 8 với 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng; tiếp đó là Lào (1 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng); Brunei (1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng).

Timor Leste đang đứng cuối bảng xếp hạng huy chương SEA Games 31 khi chưa giành được bất cứ huy chương nào.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 hết ngày 13/5.
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 hết ngày 13/5.

Huy Khánh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục