Bệnh nhân mắc Covid-19 xuất viện ở TP. Hồ Chí Minh: Xin cúi đầu cảm ơn các bác sỹ

18:46 29/03/2020

(HMC) - Chiều 29/3/2020, Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp Củ Chi đã làm thủ tục cho 4 bệnh nhân xuất viện sau khi có kết quả 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 và sức khỏe ổn định. Đây là 4 trong tổng số 7 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được xuất viện tại TP. Hồ Chí Minh trong dịp này; 3 bệnh nhân còn lại sẽ xuất viện trong sáng ngày mai 30/3.

Bệnh nhân mắc Covid-19 xuất viện ở TP. Hồ Chí Minh: Xin cúi đầu cảm ơn các bác sỹ
Bốn bệnh nhân dành những bó hoa tươi thắm tặng lại cho đội ngũ y bác sỹ tại Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp Củ Chi. Ảnh: ĐÌNH NGUYÊN

Bác sỹ Nguyễn Hoàng Tú, đại diện Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp Củ Chi, cho biết các bệnh nhân xuất viện đợt này chủ yếu là du học sinh đi từ vùng dịch tễ về. 

"Sau thời gian được bác sĩ nỗ lực điều trị, các bệnh nhân đã xét nghiệm âm tính. Đây là niềm vui lớn cho tập thể các y bác sỹ đang ngày đêm làm việc tại đây và của cả người dân TP. Hồ Chí Minh. Hiện nay, Củ Chi đang điều trị 26 ca dương tính Covid-19, bao gồm cả bốn ca vừa được xuất viện. Tình hình điều trị và cách ly đang tiến triển tốt, chúng tôi rất tự tin", bác sỹ Tú chia sẻ. 

4 bệnh nhân được xuất viện. Ảnh: ĐÌNH NGUYÊN
4 bệnh nhân được xuất viện. Ảnh: ĐÌNH NGUYÊN

Theo thông tin từ bệnh viện, bốn bệnh nhân xuất viện đợt 1 này là: Nguyễn Hoàng Châu, sinh năm 1985, quốc tịch Việt Nam; Lê Ngọc Vân Anh, sinh năm 2000, quốc tịch Việt Nam; Đặng Ngọc Luyến, sinh năm 1972, quốc tịch Việt Nam và Lê Phương Anh, sinh năm 1999, quốc tịch Việt Nam. Họ là các bệnh nhân thứ 64, 66, 79 và 90.

Bệnh nhân Lê Ngọc Vân Anh, quận 7 cho biết, chị nhập viện ngày 17/3/2020 sau khi bay từ Mỹ về. "Mọi người ở đây làm việc rất trách nhiệm, cách ly nghiêm ngặt, quyết tâm không để lây cộng đồng tại khu cách ly. Bác sĩ, nhân viên chăm sóc rất kỹ và tận tâm, em bỏ ăn một bữa bác sĩ cũng khuyên ăn. Em thật may mắn khi được trở về nước", Vân Anh nói.

Các bệnh nhân xuất viện với sức khỏe tốt. Ảnh: ĐÌNH NGUYÊN
Các bệnh nhân xuất viện với sức khỏe tốt. Ảnh: ĐÌNH NGUYÊN

Chị Vân Anh cho biết thêm, khi về nước chị lập tức được cơ quan y tế Việt Nam cách ly nghiêm ngặt nên không xảy ra nguy cơ lây nhiễm cộng đồng. "Sau khi ra viện em sẽ về nhà tự cách ly tại gia đình và hạn chế tiếp xúc với mọi người trong nhà" - Chị nói.

Còn cô gái trẻ Lê Phương Anh, ngụ quận Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh) cũng nhắn nhủ những người đang điều trị Covid-19, những người đang cách ly và người dân hãy lạc quan trước dịch bệnh. Đặc biệt là các bạn trẻ - những người đang có sức đề kháng và thể lực tốt - "Chúng ta hãy bình tĩnh, làm theo chỉ dẫn của Bộ Y tế và tăng cường ăn uống, tập luyện đầy đủ để tăng sức đề kháng".

Bác sỹ trao giấy xuất viện cho bốn bệnh nhân. Ảnh: ĐÌNH NGUYÊN
Bác sỹ trao giấy xuất viện cho bốn bệnh nhân. Ảnh: ĐÌNH NGUYÊN

Không thể giấu niềm vui và sự biết ơn tới đội ngũ y bác sỹ, tổ công tác hậu cần - bốn bệnh nhân đã dành những bỏ hoa tươi thắm tặng các y bác sỹ tại đây như một lời tri ân. 

"Chúng tôi là những người may mắn khi được về Việt Nam và được điều trị kịp thời. Một lần nữa xin cúi đầu cảm ơn các bác sỹ tại bệnh viện dã chiến Củ Chi - những người đã ngày đêm chữa trị, chăm sóc chúng tôi như người thân"- đại diện các bệnh nhân xuất viện nói. 

Đình Nguyên

Tin cùng chuyên mục