Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Thủ Đức chuyển đổi công năng thành Bệnh viện điều trị Covid-19

14:15 02/08/2021

Sáng 2-8, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Thủ Đức đã tổ chức lễ ra mắt chuyển đổi công năng thành Bệnh viện điều trị Covid-19. Đây là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại TPHCM chuyển đổi toàn bộ công năng sang điều trị Covid-19 với quy mô 100 giường. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng các đại biểu tại lễ ra mắt Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức. Ảnh: CAO THĂNG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng các đại biểu tại lễ ra mắt Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức. Ảnh: CAO THĂNG

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện nay, TPHCM đang trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng có. Ngay tại thời điểm này, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị cùng toàn thể người dân TPHCM đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh.

Trong bối cảnh đầy gian khó đó, TPHCM cảm thấy hết sức ấm lòng khi nhận được nhiều tình cảm và sự quan tâm từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt là sự đồng hành, kề vai, sát cánh của đội ngũ y, bác sĩ từ mọi miền đất nước đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần tạo ra động lực tinh thần và sức mạnh tổng hợp của toàn thể xã hội, đã có rất nhiều bệnh viện tư nhân trên địa bàn TPHCM tham gia hệ thống Bệnh viện điều trị Covid-19 với một tâm thế chủ động và sẵn sàng.

Trong đó, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức là bệnh viện tư nhân đầu tiên chuyển đổi toàn bộ công năng sang điều trị Covid-19 với quy mô 100 giường và có thể nâng lên 200 giường khi cần.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm hỏi, động viên y bác bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức. Ảnh: CAO THĂNG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm hỏi, động viên y bác bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức. Ảnh: CAO THĂNG

“TPHCM đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động của bệnh viện khi chỉ trong 1 tuần đã huy động toàn bộ lực lượng, trang thiết bị, vật tư, thuốc men để đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu điều trị của người bệnh và “chia lửa” với ngành y tế. Đặc biệt, trong ngày đầu hoạt động, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng bệnh viện vận hành rất tốt việc tiếp nhận bệnh nhân an toàn”, đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tại lễ ra mắt Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức. Ảnh: CAO THĂNG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tại lễ ra mắt Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức. Ảnh: CAO THĂNG

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, mục tiêu hàng đầu của TPHCM là giảm tối đa số ca tử vong do dịch bệnh. Do đó, bệnh viện phải phân công, phân nhiệm hết sức rõ ràng, từng khâu, từng bộ phận phải có người chịu trách nhiệm; đưa hệ thống oxy dòng cao, máy thở hiện đại vào sử dụng sớm để tránh F0 diễn tiến suy hô hấp nặng; đồng thời, phối hợp nhịp nhàng với các cơ sở điều trị trong tháp 5 tầng để tận dụng những thế mạnh của bệnh viện công lập và phát huy thế mạnh bệnh viện tư nhân nhằm chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân.

“Với tinh thần đại đoàn kết, triệu người như một, thống nhất ý chí và hành động, chúng ta sẽ cùng nhau làm tất cả để TPHCM có thể vừa chống dịch, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo sức khỏe và hạnh phúc của nhân dân. Chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh như đã từng chiến thắng ba đợt dịch bệnh lần trước”, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong kỳ vọng.

Bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19. Ảnh: BVCC
Bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19. Ảnh: BVCC

TS-BS Nguyễn Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Thủ Đức cho biết, chỉ trong một tuần, bệnh viện đã gấp rút chuyển đổi công năng, tập trung mọi nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế để Bệnh viện điều trị Covid-19 sớm đi vào hoạt động, giúp san sẻ gánh nặng cùng ngành y tế TPHCM và đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc, chữa trị của người dân trong bối cảnh dịch bệnh tăng cao.

Trong giai đoạn đầu, bệnh viện đưa vào hoạt động 100 giường (trong đó có 10 giường hồi sức cấp cứu) bố trí tại tầng 2, 3, 4 của tòa nhà và nâng tổng số lên 200 giường (trong đó có 20 giường Hồi sức cấp cứu) vào giai đoạn 2. Bệnh viện tiếp nhận điều trị cho người bệnh Covid-19 tầng 3, theo mô hình tháp 5 tầng trong điều trị Covid-19.

Trong giai đoạn đầu, bệnh viện đưa vào hoạt động 100 giường. Ảnh: CAO THĂNG
Trong giai đoạn đầu, bệnh viện đưa vào hoạt động 100 giường. Ảnh: CAO THĂNG

Đối với những người bệnh Covid-19 cần điều trị ở cấp độ tầng 4 và 5, bệnh viện đã kiến nghị Sở Y tế TPHCM hỗ trợ công tác tư vấn, hội chẩn liên viện, đồng thời có cơ chế đặc biệt trong việc chuyển viện đối với những trường hợp tiên lượng nặng và nguy kịch.

Để chi viện nguồn nhân lực cho Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã huy động đội ngũ tình nguyện viên từ lực lượng hơn 3.000 y bác sĩ, nhân viên y tế tại 15 bệnh viện và 6 phòng khám trong cùng hệ thống Hoàn Mỹ, giúp đảm bảo cho hoạt động điều trị người bệnh Covid-19 ở phân tầng 3, theo Quy định phân cấp điều trị Covid-19 của Sở Y tế.

Về quy trình tiếp nhận, bệnh viện chỉ tiếp nhận người bệnh Covid-19 có sự điều phối của Trung tâm Cấp Cứu 115 TPHCM và qua số hotline 028 73061061. Về chính sách viện phí, các chi phí liên quan đến điều trị bệnh Covid-19 sẽ được Bảo hiểm y tế chi trả, những chi phí phát sinh và không nằm trong danh mục điều trị bệnh Covid-19 sẽ tuân theo chính sách viện phí của Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức.

 

THÀNH AN/SGGP

Tin cùng chuyên mục