Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Lấy phiếu tín nhiệm để từng cán bộ soi rọi lại bản thân

14:18 06/12/2023

Tại kỳ họp này, HĐND TPHCM sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm các chức danh được HĐND TPHCM bầu hoặc phê chuẩn. Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh, đây là dịp để cán bộ tự soi lại mình, đối chiếu lại những việc mình đã hứa, đã cam kết trước khi nhận nhiệm vụ. Từng đồng chí xem lại những việc đã làm được và chưa được để phấn đấu, rèn luyện nâng cao hiệu suất công việc trong thời gian tới.

Sáng 6-12, HĐND TPHCM khóa X khai mạc kỳ họp thứ 13 (kỳ họp thường lệ cuối năm). Chủ tọa kỳ họp có đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Phạm Thành Kiên, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng Đoàn ĐBQH TPHCM; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM...

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải. Ảnh: VIỆT DŨNG

Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá, kỳ họp lần này có khối lượng việc lớn, trong đó có những nội dung quan trọng cần HĐND TPHCM xem xét, quyết định. Tại kỳ họp HĐND TPHCM lần này sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND TPHCM bầu.

Đồng chí điểm lại một số kết quả đạt được trong năm qua của TPHCM, đặc biệt là thông tin kết quả Hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 24 vừa qua đã họp bàn và thống nhất nhiều vấn đề, nội dung quan trọng.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao đổi với Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao đổi với Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ. Ảnh: VIỆT DŨNG

TPHCM đang thực hiện song song hai việc, đó là vừa làm những việc cấp bách, vừa thực hiện lâu dài, đưa Nghị quyết 98 của Quốc hội vào cuộc sống một cách có hiệu quả nhất; cùng với đó là xử lý những việc tồn đọng.

Bí thư Thành ủy TPHCM cho hay, Thành ủy TPHCM đã thống nhất chọn chủ đề năm 2024 với 3 thành tố là “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tập trung thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98 của Quốc hội”.

Bí thư Thành ủy TPHCM đề nghị, HĐND TPHCM xem xét, cụ thể hóa trách nhiệm của mình và cùng với UBND TPHCM đưa ra những quyết nghị thỏa đáng, nhất là những giải pháp tiếp tục thực hiện những việc TPHCM đang làm.

Đại biểu HĐND TPHCM dự kỳ họp, sáng 6-12. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đại biểu HĐND TPHCM dự kỳ họp, sáng 6-12. Ảnh: VIỆT DŨNG

Năm 2024 là năm quan trọng, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ TPHCM. Dự báo tình hình thế giới tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường, từ những yếu tố bất lợi từ bên ngoài cũng như những hạn chế, bất cập bên trong,

Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh, TPHCM phải tận dụng tối đa thời cơ, thích ứng linh hoạt, khắc phục những hạn chế, bất cập và dự lường những rủi ro có thể xảy ra. Từ đó, TPHCM mới có thể vượt chướng ngại vật, tăng tốc về đích hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Kỳ họp này, HĐND TPHCM sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 31 chức danh cho cơ quan này bầu hoặc phê chuẩn. Ảnh: VIỆT DŨNG
Kỳ họp này, HĐND TPHCM sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 31 chức danh cho cơ quan này bầu hoặc phê chuẩn. Ảnh: VIỆT DŨNG

Về nội dung lấy phiếu tín nhiệm các chức danh cho HĐND TPHCM bầu, Bí thư Thành ủy TPHCM khẳng định đây là cơ sở để cấp có thẩm quyền xem xét, đánh giá cán bộ theo quy định. Đồng chí đề nghị, các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm cần đảm bảo khách quan, công tâm, công khai, minh bạch và có đánh giá đúng thực chất đối với người được lấy phiếu tín nhiệm.

Lãnh đạo các quận, huyện và TP Thủ Đức dự phiên họp. Ảnh: VIỆT DŨNG
Lãnh đạo các quận, huyện và TP Thủ Đức dự phiên họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

Trong đó, đánh giá đúng thực chất kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và chức trách được giao, xem xét phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm của người được lấy phiếu tín nhiệm.

"Đây là dịp để từng đồng chí được HĐND TPHCM bầu hoặc phê chuẩn để tự soi lại mình, đối chiếu lại những việc mình đã hứa, đã cam kết trước khi nhận nhiệm vụ. Từng đồng chí xem lại những việc đã làm được và chưa được để phấn đấu, rèn luyện nâng cao hiệu suất công việc trong thời gian tới. Đồng thời, tiếp tục xây dựng chương trình hành động từ nay đến hết nhiệm kỳ để hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao”, Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh.

Theo SGGP

Tin cùng chuyên mục