Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm và chúc mừng các nhà giáo lão thành cách mạng

13:35 20/11/2020

Sáng 20/11, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng Đoàn cán bộ TP đã đến thăm các nhà giáo và gia đình nhà giáo tiêu biểu nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tới thăm gia đình cố GS Nguyễn Thiện Thành, Anh hùng lao động, nguyên Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Lão khoa Trường Đại học Y dược TPHCM, thân phụ của ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phụ trách chỉ đạo Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự biết ơn, ghi nhớ đối với những đóng góp của các thế hệ gia đình cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo và y tế, khoa học của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm và chúc mừng gia đình cố GS Nguyễn Thiện Thành nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm và chúc mừng gia đình cố GS Nguyễn Thiện Thành nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thay mặt Thành Ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN TPHCM đồng chí Nguyễn Văn Nên cùng đoàn đã thắp nhang tưởng niệm, ghi nhớ những công lao của cố GS Nguyễn Thiện Thành và phu nhân của GS là bà Dương Thị Minh.  

Bí thư Thành ủy TPHCM cũng đã ân cần thăm hỏi, chúc GS, TS Nguyễn Thiện Nhân cùng phu nhân và các con nhiều sức khỏe, tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo và sự phát triển của TPHCM.  

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thắp nhang tưởng nhớ công lao của cố GS Nguyễn Thiện Thành và phu nhân
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thắp nhang tưởng nhớ công lao của cố GS Nguyễn Thiện Thành và phu nhân

Thay mặt gia đình, GS, TS Nguyễn Thiện Nhân trân trọng gửi lời cảm ơn đến những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo cấp cao của TPHCM đối với gia đình.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng chúc đồng chí Nguyễn Văn Nên hoàn thành tốt trọng trách được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao phó để đưa TPHCM ngày càng phát triển.

Dịp này, GS, TS Nguyễn Thiện Nhân cũng trân trọng tặng đồng chí Nguyễn Văn Nên món quà đặc biệt đó là cuốn sách Giáo sư Nguyễn Thiện Thành – Người chiến sĩ, người thầy thuốc anh hùng của Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân.

GS Nguyễn Thiện Nhân  tặng sách cho Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên
GS Nguyễn Thiện Nhân  tặng sách cho Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên

Giáo sư Nguyễn Thiện Thành (1919 -2013), ông được Đảng, Nhà nước, Quân đội tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, với 16 huân, huy chương, danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Năm 1980, ông được Nhà nước phong tặng học hàm Giáo sư, là đợt phong học hàm đầu tiên của Nhà nước.

Năm 1985, Giáo sư được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

Năm 1989, Giáo sư Nguyễn Thiện Thành tiếp tục được Nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân.

GS Nguyễn Thiện Thành đã dành rất nhiều tâm huyết nghiên cứu, biên soạn tài liệu, xây dựng đội ngũ con người để khai mở ra Bộ môn Lão khoa đầu tiên do chính ông làm Chủ nhiệm và trực tiếp đứng lớp giảng dạy.

Việc nghiên cứu thành công tảo Spirulina và Kaglutam cũng là tình cảm và tâm huyết của ông trong việc nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi. Việc bào chế ra hai loại dược phẩm này đã đưa Việt Nam trở thành một trong những nước đầu tiên của khu vực Đông Nam Á sản xuất ra tảo dạng viên.

* Cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm GS, TS Trần Hồng Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã ân cần trò chuyện, thăm hỏi; đồng thời bày tỏ sự tri ân đối với những đóng góp to lớn của GS, TS Trần Hồng Quân đối với sự nghiệp giáo dục nước nhà trong nhiều thập kỷ qua. Trải qua nhiều giai đoạn, nhiều cương vị khác nhau, giáo sư luôn dành sự quan tâm lớn đến ngành giáo dục. Ngay cả khi đã thôi chức vụ Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, dù đã nghỉ hưu, giáo sư vẫn dành nhiều tâm huyết góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Bí thư Thành ủy mong muốn GS tiếp tục đóng góp cho lãnh đạo TP xây dựng các chính sách phát triển giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cao. Đồng thời, lãnh đạo TP sẽ cố gắng, nỗ lực đến 200% để xây dựng thành công thành phố thông minh, Khu đô thị sáng tạo…

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm và chúc mừng GS Trần Hồng Quân nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm và chúc mừng GS Trần Hồng Quân nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Chia sẻ với Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, GS Trần Hồng Quân cho biết, rất vui mừng và cảm động trước sự quan tâm, tri ân của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như lãnh đạo cấp cao của TPHCM với cá nhân cũng như bao thế hệ nhà giáo khác.

GS hy vọng và tin tưởng với sự quyết tâm của lãnh đạo TP, những đề án, chương trình lớn của TP sẽ thành công và đạt hiệu quả cao, xứng đang là đầu tàu của cả nước về giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế, xã hội.   

GS Trần Hồng Quân trò chuyện cùng Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên
GS Trần Hồng Quân trò chuyện cùng Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên

THANH HÙNG/SGGP

Tin cùng chuyên mục