Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh thăm Trung tâm Báo chí Thành phố

12:30 01/07/2020

(HMC) - Sáng ngày 01/7/2020, trong khuôn khổ chương trình làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng đoàn công tác đến thăm Trung tâm Báo chí Thành phố. Tiếp đón Bộ trưởng và đoàn có Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Báo chí Thành phố Từ Lương.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh thăm Trung tâm Báo chí Thành phố
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và đoàn công tác thăm Trung tâm Báo chí TP

Báo cáo với đồng chí Bộ trưởng,Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Báo chí TP Từ Lương giới thiệu những nét khái quát về Trung tâm, quá trình hoạt động và những kết quả đạt được sau 01 năm thành lập.

Ông Từ Lương chia sẻ: Dù mới đi vào hoạt động được hơn 1 năm nhưng Trung tâm đã phát huy mạnh mẽ vai trò đầu mối thông tin của Thành phố; Tổ chức các sự kiện lớn trong lĩnh vực truyền thông, báo chí để từ đó góp phần cung cấp và định hướng thông tin chính xác, kịp thời, tạo sự lan toả các quyết sách, chính sách của Thành phố tới người dân.

Đặc biệt, Trung tâm Báo chí TP đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực để làm tốt vai trò là cầu nối giữa cơ quan chính quyền với các cơ quan báo chí, người dân, xứng đáng là “tòa soạn” báo thứ hai của các phóng viên, nhà báo.

Giám đốc Trung tâm Báo chí TP Từ Lương giới thiệu với Bộ Trưởng và đoàn công tác về các hoạt động của Trung tâm
Giám đốc Trung tâm Báo chí TP Từ Lương giới thiệu với Bộ Trưởng và đoàn công tác về các hoạt động của Trung tâm

Chia sẻ thêm về hoạt động của Trung tâm báo chí TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết, để tránh xảy ra các khủng hoảng truyền thông gây bất ổn trên mặt trận thông tin, Trung tâm Báo chí TP đã chủ động cung cấp và hỗ trợ về thông tin cho cơ quan báo chí trên các lĩnh vực.

Đặc biệt trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 thời gian qua, khi báo chí không thể tiếp cận các cơ quan, ban ngành vì cách ly xã hội thì Trung tâm Báo chí đã trở thành đầu mối để phát đi thông tin kịp thời, góp sức vào cuộc chiến chống dịch bệnh hiệu quả của Thành phố.

Đánh giá cao các hoạt động trong thời gian qua của Trung tâm, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho rằng, Trụ sở Trung tâm không chỉ được thiết kế hiện đại với các trang thiết bị hỗ trợ tối đa cho các phóng viên khi tác nghiệp tại đây, mà điều đặc biệt là sự trân trọng dành cho nghề báo, người làm báo trong không gian này. Đây là mô hình tập trung báo chí đầu tiên của cả nước và đã có những hoạt động quan trọng, nổi bật trong công tác thông tin, truyền thông.

Cũng theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, cách triển khai hoạt động của Trung tâm Báo chí phần nào thể hiện được tư duy tiến bộ trong hoạt động quản lý, định hướng truyền thông của chính quyền TP. Hồ Chí Minh. Điều này sẽ góp phần làm tốt các chiến lược phát triển của Thành phố.

“Đây là mô hình cần nhân rộng. Riêng Bộ Công Thương, qua chuyến thăm quan này cũng nghiên cứu đưa Phòng Thông tin và Truyền thông thành Trung tâm Truyền thông” - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói.

Vân Anh - Đình Nguyên

Tin cùng chuyên mục