Các sở giao dịch chứng khoán đã kết nối giao dịch trở lại đối với VNDIRECT

14:12 01/04/2024

Các Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh thông báo đã chính thức kết nối giao dịch trở lại với Công ty Chứng khoán VNDIRECT kể từ hôm nay, 1/4.

VNDIRECT khẳng định toàn bộ thông tin của khách hàng đều được bảo đảm an toàn và bảo mật. (Ảnh: TTXVN)
VNDIRECT khẳng định toàn bộ thông tin của khách hàng đều được bảo đảm an toàn và bảo mật. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 1/4, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông tin đã nhận được báo cáo số 273/2024/CV-VNDIRECT ngày 31/3 của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT về việc đã khắc phục xong sự cố liên quan đến hệ thống giao dịch và công văn số 318/SGDCKVN-QLTV ngày 1/4 của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam về việc kết nối giao dịch trở lại đối với VNDIRECT kể từ ngày.

Theo đó, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội cho biết đã kết nối giao dịch trở lại đối với Công ty Chứng khoán VNDIRECT, bao gồm giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên thị trường chứng khoán niêm yết, thị trường đăng ký giao dịch, thị trường chứng khoán phái sinh, thị trường công cụ nợ và thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tới HNX, kể từ hôm nay, 1/4. 

Cùng ngày, Sở giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) cũng thông tin đã nhận được các công văn số 272/2024/CV-VNDIRECT, công văn số 273/2024/CV-VNDIRECT ngày 31/3 của Công ty Chứng khoán VNDirect báo cáo kết quả thử nghiệm và đề xuất được kết nối giao dịch trở lại. Căn cứ vào công văn số 318/SGDCKVN-QLTV, HoSE cũng thông báo Công ty Chứng khoán VNDirect được kết nối giao dịch trở lại kể từ ngày 1/4.

Bên cạnh đó, VNDIRECT cho biết đã hoàn thiện giai đoạn khôi phục và tái kết nối, chính thức chuyển sang giai đoạn phục hồi (giai đoạn 2) trong lộ trình bốn giai đoạn và sẽ tiếp tục rà soát cẩn trọng để mở lại toàn bộ các tính năng và dịch vụ của hệ thống, theo đúng lộ trình thông báo đã gửi đến khách hàng.

Trong ngày đầu tiên mở lại giao dịch, khách hàng có thể truy cập tài khoản, thực hiện các giao dịch cơ sở, giao dịch chứng quyền, giao dịch phái sinh (qua các ứng dụng DStock và VNDIRECT).

Ngoài ra, VNDIRECT cho hay trong thời gian mở lại giao dịch và phục hồi dần các tính năng trên hệ thống sẽ không tránh khỏi một vài lỗi kỹ thuật nhỏ. Công ty này cam kết sẽ tiếp tục tăng cường các kênh thông tin và hỗ trợ khách hàng để đảm bảo rằng mọi thắc mắc và yêu cầu được giải quyết một cách kịp thời, đầy đủ nhất qua nhân viên quản lý hoặc gọi đến tổng đài Trung tâm dịch vụ khách hàng./. 

Trước đó, VNDIRECT khẳng định toàn bộ thông tin của khách hàng đều được bảo đảm an toàn và bảo mật do tin tặc không xâm nhập được vào hệ thống dữ liệu và tất cả dữ liệu khách hàng của hệ thống đều đã được tiến hành lưu trữ trên Cloud.

Công ty này cũng đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.

Hạnh Nguyễn (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục