Cảnh báo tai nạn đoạn cao tốc từ Nha Trang đến TP.HCM

14:23 11/08/2023

Cục Cảnh sát giao thông cảnh báo, các đoạn cao tốc từ Nha Trang đến Dầu Giây đang trong giai đoạn khai thác tạm thời, không có hệ thống chiếu sáng, không có trạm dừng nghỉ.

Lực lượng cảnh sát giao thông tuyên truyền, yêu cầu các tài xế ký cam kết chấp hành các quy định về an toàn giao thông - Ảnh: C08
Lực lượng cảnh sát giao thông tuyên truyền, yêu cầu các tài xế ký cam kết chấp hành các quy định về an toàn giao thông - Ảnh: C08

Ngày 11-8, lãnh đạo Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc (Đội 6) Phòng 8 thuộc Cục Cảnh sát giao thông (C08) - Bộ Công an cho biết vừa có kế hoạch tổ chức tuyên truyền, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến cao tốc từ Nha Trang đến TP.HCM.

Theo kế hoạch, các tổ cảnh sát giao thông dừng xe tại các điểm vào đường cao tốc để nhắc nhở, cảnh báo người lái xe trước khi vào đường cao tốc.

Tổ cảnh sát giao thông chỉ được dừng một xe, tuyên truyền xong mới dừng xe khác, phải thông báo rõ lý do dừng xe, đồng thời phát tờ rơi tuyên truyền, đề nghị tài xế ký cam kết thực hiện đúng các nội dung về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Cục Cảnh sát giao thông cảnh báo, các đoạn cao tốc từ Nha Trang đến Dầu Giây đang trong giai đoạn khai thác tạm thời. Một số vị trí đang tiếp tục thi công. Trên tuyến không có hệ thống chiếu sáng, không có trạm dừng nghỉ.

Đoạn Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết có hai làn đường, không có làn dừng xe khẩn cấp (chỉ có một số vị trí có dải dừng xe khẩn cấp). Thời gian qua, trên tuyến xảy ra một số vụ tai nạn nghiêm trọng trong khung giờ từ 0h - 6h.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa xảy ra tai nạn giao thông, Đội 6 khuyến cáo tài xế chạy trên đường cao tốc phải nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe, kiểm tra xe trước khi vào đường cao tốc.

Tài xế cần chấp hành các quy định về giao thông đường bộ, đặc biệt chú ý tuân thủ quy định về tốc độ (tốc độ tối đa và tốc độ tối thiểu). Giữ khoảng cách an toàn với xe chạy phía trước.

Thực hiện đúng các quy định về tránh xe, vượt xe. Không dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc (trong trường hợp buộc phải dừng xe, phải cảnh báo để các xe phía sau biết, đồng thời gọi số điện thoại khẩn cấp để được hỗ trợ).

Nhường đường cho xe ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ, nhường đường cho xe xin vượt khi đủ điều kiện an toàn. Chú ý quan sát và tuân thủ biển báo hiệu đường bộ. Giúp đỡ các trường hợp bị sự cố, tai nạn xảy ra trên đường.

Cũng theo C08, đoạn Dầu Giây - Phan Thiết khai thác từ ngày 29-4, đến nay đã xảy ra hai vụ tai nạn, làm hai người bị thương. Đoạn Phan Thiết - Vĩnh Hảo khai thác ngày 19-5, đến nay xảy ra năm vụ tai nạn làm hai người chết, tám người bị thương.

Đoạn Cam Lâm - Nha Trang khai thác từ ngày 19-5, đến nay đã xảy ra hai vụ tai nạn làm bốn người chết, hai người bị thương.

Số điện thoại khẩn cấp trên các đoạn cao tốc:

Nha Trang - Cam Lâm: 1900561522

Vĩnh Hảo - Phan Thiết: 02523.510010

Phan Thiết - Dầu Giây: 02862.529191

Dầu Giây - TP.HCM: 02862.529191

MINH HÒA/TUỔI TRẺ

Tin cùng chuyên mục