Cập nhật diễn biến Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh đến 7 giờ ngày 8/3/2020

09:04 08/03/2020

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid - 19, đến 7g giờ ngày 08/3/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid - 19) tại thành phố Hồ Chí Minh cụ thể như sau:

Tình hình dịch bệnh Covid – 19:

- Số trường hợp nhiễm Covid - 19 xác định: 03, đến nay cả 03 trường hợp đều đã khỏi bệnh và xuất viện.

- Tổng số người nghi ngờ mắc bệnh: 81 người (trong ngày ghi nhận thêm 07 ca nghi ngờ): 79 ca có kết quả âm tính và 02 ca chưa có kết quả xét nghiệm.

- Tổng số người tiếp xúc với 3 người nhiễm hoặc nghi nhiễm là 45 người. 45 người này đã kết thúc thời gian theo dõi.

Tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn Thành phố

- Tổng số người cách ly tích lũy tại các điểm cách ly tập trung của quận/huyện là 331, trong đó đang còn cách ly là 269, hết thời gian cách ly là 62 người.

- Tổng số người cách ly tích lũy tại các điểm cách ly tập trung của thành phố là 391 người, trong đó đang còn cách ly là 340, hết thời gian cách ly là 51 người.

- Tổng số người cách ly tích lũy tại nhà là 3.606 người, trong đó đang còn cách ly là 569, hết thời gian cách ly là 3.037 người.

Tình hình hoạt động kiểm tra, giám sát, chống dịch

- Phối hợp xác minh các trường hợp đi cùng chuyến bay VN 0054 với bệnh nhân nhiễm Covid – 19 thứ 17 của Việt Nam. Đã xác minh được 20 trường hợp, đưa về khu cách ly tập trung và đã lấy mẫu xét nghiệm.

- Kiểm tra giám sát khu cách ly tập trung của Tân Bình, Tân Phú, Hóc môn, Quận 3. Khu cách ly cơ bản đảm bảo được các điều kiện cần thiết. Hồ sơ quản lý người cách ly có danh sách, phiếu theo dõi, quyết định cách ly, bảng cam kết. Có dán tài liệu truyền thông trong phòng cách ly. Cần bổ sung tên người được cách ly trên cửa phòng, tên và số điện thoại cần liên lạc của nhân viên y tế phụ trách.

- Kiểm tra giám sát việc cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú tại quận Tân Bình, Tân Phú, Hóc môn, Quận 3. Giám sát các trường hợp đang cách ly tại nhà: tuân thủ các quy định cách ly y tế, được theo dõi sức khoẻ 2 lần/ngày, có thông báo cách ly, có ký cam kết và được hướng dẫn tư vấn cụ thể. Bản cam kết thực hiện cách ly cần do chính người được áp dụng biện pháp cách ly ký trực tiếp. Các trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà thì cần chuyển người cách ly vào khu cách ly tập trung. Lưu ý với thông báo cho người cách ly, cần nêu rõ thời gian bắt đầu và kết thúc cách ly.

Khuyến cáo

1.  Theo dõi thông tin về dịch bệnh trên các kênh thông tin chính thống, tránh theo dõi, chia sẻ bài viết không có nguồn gốc, căn cứ.

2.  Hệ thống phòng chống dịch của cả nước đang thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch, bệnh. Do đó hãy bình tĩnh và hành động theo các khuyến cáo của chính phủ, Ngành Y tế Việt Nam.

3.  Không cần thiết đi mua đồ dự trữ vì Thành phố đã có các phương án đảm bảo trong tình huống dịch bệnh diễn tiến xấu đi.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC)

Tin cùng chuyên mục