Cập nhật thông tin về dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM (7g ngày 07/3/2021)

08:42 07/03/2021

 

Ảnh: Tuân thủ các biện pháp phòng bệnh (nguồn TTYT Quận 12)
Ảnh: Tuân thủ các biện pháp phòng bệnh (nguồn TTYT Quận 12)

Tình hình dịch bệnh COVID-19: Trong ngày 06/3, không ghi nhận trường hợp nhiễm mới. Đã 24 ngày không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng. Số trường hợp nhiễm COVID-19 phát hiện tại thành phố là 210, trong đó 205 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 05 trường hợp đang điều trị.

Xử lý phòng chống dịch khi phát hiện trường hợp nhiễm mới: Tổ chức, xử lý phòng chống dịch theo quy định khi phát hiện trường hợp nhiễm mới.

Hoạt động khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ vùng dịch: Tiếp tục triển khai tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát. Triển khai tiếp nhận khai báo y tế tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế, khu công nghiệp - khu chế xuất - doanh nghiệp.

Cập nhật thường xuyên tình hình các vùng dịch, địa điểm phong toả, giám sát cũng như hướng dẫn cách ly, xét nghiệm trên website của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (hcdc.vn).

Kiểm tra, giám sát: Giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố; Triển khai thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định; Giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại Thành phố; Giám sát bệnh nhân sau xuất viện theo quy định, hiện số bệnh nhân đang trong thời gian giám sát là 41; Kiểm tra việc triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19 theo hướng dẫn tại các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.

Xét nghiệm giám sát:

+   Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố; Xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại thành phố.

+   Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát nhân viên y tế, các quần thể cộng đồng có tiếp xúc/giao lưu nhiều, các trường hợp có triệu chứng để đánh giá nguy cơ lây nhiễm. Chưa phát hiện trường hợp nhiễm trong hoạt động tầm soát này.

+   Thực hiện rà soát, lấy mẫu xét nghiệm cho 1.018 chuyên gia nhập cảnh từ ngày 01/01/2021 đang làm việc tại TP.HCM. Tất cả đều có kết quả âm tính.

+   Lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, ga tàu, nơi tập trung đông người (chợ, quán ăn, chùa…). Đã lấy mẫu 25.853 trường hợp trong đó 25.637 âm tính, 216 đang chờ kết quả.

Tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn Thành phố: Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.241 người; Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 283 người.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.Hồ Chí Minh (HCDC) khuyến cáo:

1. Không vì những tai biến có thể xảy ra mà lung lay niềm tin với vắc xin.

2. Vắc xin sẽ giúp nếu bạn mắc bệnh sẽ giảm nguy cơ bệnh nặng, tử vong.

3. Mặc dù có vắc xin nhưng vẫn phải luôn thực hiện 5K.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM

Tin cùng chuyên mục