Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua bưu điện trong thời gian phòng chống dịch Covid-19

17:41 05/04/2020

(HMC) - Uỷ ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa có công văn chấp thuận đề xuất của Bảo hiểm xã hội Thành phố (TP) về việc đẩy nhanh thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội theo phương án gộp một lần tiền chế độ của tháng 4 và tháng 5/2020 trong thời gian phòng chống dịch COVID-19 đối với các hình thức nhận tiền qua thẻ ATM, nhận tiền mặt tại Bưu điện và chi trả tại nhà.

Theo đó, UBND TP giao Bưu điện TP khẩn trương chủ trì phối hợp với Bảo hiểm xã hội TP và UBND các quận/huyện, phường/xã/thị trấn thực hiện việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và tháng 5/2020 vào cùng một kỳ chi trả, thông qua hệ thống bưu điện.

Cụ thể: Đối với hình thức chi trả thông qua tài khoản cá nhân sẽ thực hiện chi trả từ ngày 06/4/2020; Đối với hình thức chi trả tiền mặt triển khai chi trả tại nhà, không thu phí, từ ngày 07/4 – 28/4/2020; Đối với các trường hợp chưa nhận được tiền, thực hiện chi trả tại các Bưu cục của Bưu điện từ ngày 29/4 – 25/5/2020; Đảm bảo mỗi điểm chi trả không quá 20 người tại cùng một thời điểm và tuân thủ việc giữ khoảng cách 2m theo Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Thành phố.

Để hoàn thành việc chi trả trong thời gian sớm nhất, UBND TP yêu cầu Bưu điện TP tập trung mọi nguồn lực thực hiện; UBND quận/huyện chỉ đạo UBND phường/xã/thị trấn kịp thời thông tin cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH về việc chi trả nêu trên.

Trước đó, trong công văn đề xuất gửi UBND TP, Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh cho biết, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, để đảm bảo đời sống cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, Bảo hiểm xã hội TP đã cân đối đủ nguồn chi lương hưu và trợ cấp BHXH của tháng 4 và tháng 5; đồng thời phối hợp với Bưu điện TP chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện việc chi trả này.

Được biết, TP. Hồ Chí Minh hiện có khoảng 235.000 người hưởng lương hưu; khoảng 45.000 người hưởng chính sách có công với cách mạng lãnh trợ cấp ưu đãi hàng tháng và 50.000 người hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng. Trong đó, có 913 người thuộc đồng thời 2 diện, vừa hưởng lương hưu và chế độ trợ cấp xã hội.

 

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục