“Chọn nội dung trọng tâm, quan trọng để dồn sức, hướng đến sự chuyển biến”

19:06 13/05/2022

Nội dung trên được Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng nhấn mạnh tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 và giao ban công tác xây dựng Đảng Quý 1/2022 của Đảng bộ Sở Thông tin được tổ chức chiều ngày 13/5.

Tham dự Hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối Dâng - Chính - Đảng Phạm Minh Tâm; Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đình Thắng; các đảng ủy viên và đảng viên Đảng bộ Sở Thông tin và Thông tin và Truyền thông. 

Báo cáo đánh giá thực hiện chương trình công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy viên, Chánh văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông, Nguyễn Đình Như Hương cho biết, năm 2021, Đảng ủy Sở Thông tin và Truyền thông đã bám sát các chỉ đạo của Thành uỷ, HĐND, UBND TP, Đảng ủy Khối trong lãnh đạo thực hiện nhiệm nhiệm vụ chính trị tại đơn vị.

Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò tổ chức chỉ đạo của các chi bộ, tính nêu gương của đảng viên trong việc thực nhiệm vụ chính trị. Phát huy vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên trong thực hiện Chương trình Chuyển đổi số, Xây dựng Đô thị thông minh. Phát huy vai trò của Công đoàn trong công tác dân vận chính quyền, phát huy phong trào thi đua yêu nước góp phần thiết thực thực hiện nhiệm vụ chính trị. 

Đảng ủy viên, Chánh văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông, Nguyễn Đình Như Hương trình bày báo cáo đánh giá thực hiện chương trình công tác xây dựng Đảng năm 2021 - Ảnh: Hương Thảo.
Đảng ủy viên, Chánh văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông, Nguyễn Đình Như Hương trình bày báo cáo đánh giá thực hiện chương trình công tác xây dựng Đảng năm 2021 - Ảnh: Hương Thảo.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động với hình thức phong phú - nghe, thảo luận, trình bày, xem tư liệu,... kết hợp với kỷ niệm các sự kiện lớn trong năm 2021.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng uỷ và Ủy ban kiểm tra về chấp hành Điều lệ Đảng, những việc đảng viên không được làm; tăng cường lãnh đạo công tác dân vận theo hướng dẫn của Đảng ủy Khối. Quan tâm công tác tổ chức cán bộ, chủ động trong công tác tổ chức lại các chi bộ; kịp thời và mạnh dạn bố trí bí thư các chi bộ để đảm bảo công tác lãnh đạo.

Toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động Sở Thông tin và Truyền thông phát huy tinh thần đoàn kết; nhận thức được vai trò, trách nhiệm, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước; chủ động khắc phục những khó khăn, tồn tại, hạn chế để hoàn  thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đình Thắng cho biết, năm 2021 có nhiều điểm sáng cần tiếp tục được phát huy, cụ thể: triển khai nghiêm túc, bám sát các chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng trong thực hiện nhiệm nhiệm vụ chính trị của đơn vị, công tác xây dựng Đảng cũng như trong chương trình công tác năm, trong đó, tập trung cho các chương trình, đề án lớn của thành phố giao. Chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội của các Chi bộ, Đại hội Đảng bộ Sở vòng 2, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đúng quy định, dân chủ, nghiêm túc. 

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đình Thắng phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: Hương Thảo.
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đình Thắng phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: Hương Thảo.

Bên cạnh đó, duy trì ổn định hoạt động của Đảng ủy, các chi bộ trong điều kiện vừa phòng, chống dịch vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị và thực hiện công tác xây dựng Đảng. Trong điều kiện khó khăn đó, Sở cũng đã kết nạp Đảng đạt chỉ tiêu.

Đặc biệt, phát huy được tinh thần xung kích, sự sáng tạo của Đảng viên, công chức, viên chức Sở thế hiện rất rõ qua các hoạt động tham gia công tác phòng, chống dịch.

Trong 4 tháng đầu năm 2022, Sở Thông tin và Truyền thông đã làm được những điểm nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong đó, tổ chức thành công Lễ hội Đường sách Tết; chuỗi hoạt động Ngày sách và văn hóa đọc; Diễn đàn Kinh tế TP; ra mắt Cổng thông tin Chuyển đổi số; Bản tin Chuyển đổi số…

Về công tác xây dựng Đảng, triển khai nghiêm các chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP và Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng. Trong đó, chú trọng khắc phục những hạn chế 2021, phân công Đảng ủy viên chịu trách nhiệm cùng các Chi bộ, khắc phục kịp thời những hạn chế. Công tác cán bộ bài bản, chặt chẽ, khoa học, đúng quy định. Các nhân sự được bổ nhiệm đa số đều phát huy tốt, tạo sinh khí mới cho bộ phận, đơn vị.

Các bộ phận khác như Văn phòng, Thanh tra, Kế hoạch – tài chính, TT báo chí cũng rất nỗ lực trong 4 tháng đầu năm.

Đầu năm 2022, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở cũng đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn Thanh niên Sở Thông tin và Truyền thông.

Để thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Lâm Đình Thắng nhấn mạnh việc tiếp tục triển khai nghiêm túc, đầy đủ các nội dung chỉ đạo của cấp trên. “Yêu cầu của năm 2022 mà lãnh đạo Thành phố đặt ra cho Sở Thông tin và Truyền thông là phải có sản phẩm cụ thể, tạo dược sự chuyển biến rõ rệt trong từng lĩnh vực, đơn vị và không để mắc lại những hạn chế đã được chỉ ra trong năm 2021”, ông Lâm Đình Thắng nhấn mạnh.

Theo đó, với phương châm “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở yêu cầu Chi ủy, lãnh dạo các Phòng, đơn vị định hướng, gắn kết nội bộ, rèn luyện cán bộ, kiểm tra, đôn đốc; chủ động, quán xuyến công việc; có kế hoạch công việc cụ thể hàng quý, tháng, tuần, ngày. Đặc biệt, chọn nội dung trọng tâm, quan trọng nhất để dồn sức, hướng đến sự chuyển biến căn bản.

Phát huy vai trò của Đảng viên trong những việc khó, những việc quan trọng của đơn vị, giao nhiệm vụ cho Đảng viên và giao Đảng viên làm nòng cốt.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị Đảng bộ Sở cùng tham gia tạo điều kiện cho đoàn thể hoạt động sôi nổi, bởi giá trị của các tổ chức đoàn thể ngoài việc chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần còn có giá trị gắn kết các đơn vị. 

Tại Hội nghị, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ, Đảng ủy viên, Chánh văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông, Nguyễn Đình Như Hương đã công bố Quyết định công nhận Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021 và Quyết định công nhận đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2021 đối với 67 đảng viên, trong đó có 11 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 56 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

* Chiều cùng ngày, thay mặt Đảng ủy Sở, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Từ Lương công bố Kế hoạch tổ chức và phát động Hội thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và bài viết hiến kế xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022). 

Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Từ Lương công bố Kế hoạch tổ chức và phát động Hội thi nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022) - Ảnh - Hương Thảo.
Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Từ Lương công bố Kế hoạch tổ chức và phát động Hội thi nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022) - Ảnh - Hương Thảo.

Nhằm kịp thời ghi nhận sự phấn đấu, Đảng ủy Sở Thông tin và Truyền thông đã có quyết định tuyên dương, khen thưởng đối với tập thể xuất sắc, cá nhân điển hình học tập và làm theo tương tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh thực hiện tốt năm 2022.

“Chọn nội dung trọng tâm, quan trọng để dồn sức, hướng đến sự chuyển biến” - Ảnh 1
Các tập thể xuất sắc, cá nhân điển hình học tập và làm theo tương tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh thực hiện tốt năm 2022 - Ảnh: Hương Thảo.
Các tập thể xuất sắc, cá nhân điển hình học tập và làm theo tương tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh thực hiện tốt năm 2022 - Ảnh: Hương Thảo.

Linh Nhi

Tin cùng chuyên mục