Công an quận 11 thông tin vụ "người đàn ông xin bỏ qua vi phạm giao thông không được, nhảy kênh Tân Hóa"

14:08 03/11/2023

Ngày 3-11, Công an quận 11 (TPHCM) thông tin chính thức về vụ việc liên quan bài viết “Hot Kênh Tân Hóa, chạy xe lôi chở hàng bị mấy anh thổi vào, năn nỉ không có tiền khổ quá không được nhảy kênh” lan truyền trên Facebook.

Trước đó, trưa 28-10, tổ công tác của Công an quận 11 gồm Thiếu tá Nguyễn Thành Trung (tổ trưởng) và Thượng úy Lê Châu Thanh Huy tuần tra kiểm soát trên địa bàn. Khi tuần tra đến đường Kênh Tân Hóa – Lò Gốm, tổ công tác phát hiện xe 3 bánh mang biển kiểm soát 59M2-025.86 vi phạm xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Lực lượng chức năng xác định người lái xe là Nguyễn Văn V. (sinh năm 1966, ngụ quận 11) vi phạm các lỗi như: xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định, không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe. Sau đó, CSGT đã thông báo lỗi vi phạm cho ông V..

Trong lúc làm việc, ông V. xin bỏ qua nhưng cán bộ không chấp nhận. Ít phút sau, ông V. ra bờ kênh và nhảy xuống kênh Tân Hóa để phản đối tổ công tác lập biên bản, tạm giữ phương tiện của ông.

Công an quận 11 thông tin vụ "người đàn ông xin bỏ qua vi phạm giao thông không được, nhảy kênh Tân Hóa" - Ảnh 1
Công an quận 11 thông tin vụ "người đàn ông xin bỏ qua vi phạm giao thông không được, nhảy kênh Tân Hóa" - Ảnh 2

Lúc này, Thượng úy Lê Châu Thanh Huy cùng người dân dùng dây kéo ông V. lên bờ. Sau đó, cán bộ đưa người vi phạm và xe về Đội CSGT-TT Công an quận 11 lập biên bản vụ việc, lấy lời khai.

Qua xác minh, ông V. không có tiền án, không có tiền sự, không có bệnh lý về tâm thần. Được sự động viên của cán bộ và sự chứng kiến của vợ con ông V., ông V. đã ổn định tinh thần và làm việc cùng tổ công tác.

Sau đó, lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính, quyết định tạm giữ xe 3 bánh và hẹn ngày 1-11 đến trụ sở đơn vị để giải quyết. Ông V. nhận biên bản cùng quyết định tạm giữ phương tiện rồi cùng vợ, con ra về.

Khoảng 14 giờ ngày 1-11, ông V. cùng vợ đã đến trụ sở Đội CSGT-TT Công an quận 11 để giải quyết việc vi phạm hành chính.

Công an quận 11 thông tin, 2 cán bộ CSGT đã thực hiện đúng quy trình công tác, xử lý vụ việc đúng quy định. Việc người vi phạm nhảy xuống kênh là vì xin bỏ qua lỗi vi phạm không được nên đã có hành động quá khích như trên.

CHÍ THẠCH/SGGP

Tin cùng chuyên mục