Công an TPHCM phá đường dây làm giả giấy đi đường, giấy xác nhận tiêm vaccine

08:52 11/09/2021

Các đối tượng khai nhận do dịch Covid-19, không có việc làm nên bàn nhau làm giả giấy đi đường, giấy xác nhận tiêm vaccine kiếm tiền tiêu xài. 

Công an TPHCM phá đường dây làm giả giấy đi đường, giấy xác nhận tiêm vaccine - Ảnh 1

Ngày 11/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết vừa phối hợp với Phòng An ninh mạng (Công an TPHCM), Công an quận 1 và Công an quận 8 bắt giữ các đối tượng: Lâm Thạnh (sinh năm 1991); Nguyễn Hải Tú (sinh năm 1985, cùng ngụ tại quận Bình Thạnh), Bùi Minh Tân (sinh năm 1993, ngụ quận 8), Lê Văn Thanh (sinh năm 1993, ngụ quận 12) và Huỳnh Minh Trực (sinh năm 1991, ngụ quận Tân Bình) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức và sử dụng giấy tờ giả để đi đường.

Công an lấy lời khai. Ảnh: VĂN MINH
Công an lấy lời khai. Ảnh: VĂN MINH

Trước đó, các trinh sát hình sự phối hợp với tổ công tác Công an quận 1 tuần tra kiểm soát trên đường, phát hiện 1 thanh niên sử dụng giấy đi đường giả để lưu thông trên đường mang tên Lâm Thạnh và thu giữ trên người Thạnh thêm 20 giấy đi đường giả.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Lâm Thạnh, do có nhu cầu nên lên mạng đặt mua giấy đi đường qua tài khoản facebook Anh Thanh, do Nguyễn Hải Tú làm chủ tài khoản với giá 1 triệu đồng/giấy. Thạnh nhận giấy đi đường của mình xong thì được Tú thuê đi giao các giấy đi đường cho khách với tiền công từ 200 ngàn đến 400.000 đồng/giấy.

Giấy đi đường do các đối tượng làm giả. Ảnh: VĂN MINH
Giấy đi đường do các đối tượng làm giả. Ảnh: VĂN MINH

Từ lời khai của Thạnh, lực lượng công an tiến hành mời làm việc với các đối tượng Tân, Tú, Thanh. Các đối tượng khai nhận do dịch Covid-19, không có việc làm nên cả bọn bàn nhau làm giả giấy đi đường kiếm tiền tiêu xài. Tú và Thanh lên mạng đăng thông tin và tìm khách hàng, Tân nhận thông tin và làm giả giấy, Thạnh đi giao hàng cho khách.

Mỗi giấy đi đường được bán với giá từ 1 triệu đến 2 triệu đồng. Khám xét nhà của các đối tượng thuê trọ tại đường Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8, lực lượng công an thu giữ gần 70 mẫu giấy đi đường, 27 giấy xác nhận tiêm vaccine Covid-19 và nhiều vật dụng có liên quan việc in ấn giấy tờ giả.

Công an TPHCM khuyến cáo người dân cảnh giác với thủ đoạn làm giả, lừa đảo, mua bán giấy đi đường, giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19; không mua bán, tiếp tay cho đối tượng làm giả các loại giấy tờ này, nếu vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

VĂN MINH/SGGP

Tin cùng chuyên mục