Cộng hòa Áo quan tâm đầu tư nhiều lĩnh vực mũi nhọn tại TPHCM

08:43 01/12/2021

Cộng hòa Áo hiện là nhà đầu tư thứ 31 của TPHCM với 16 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 41 triệu USD. 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Đại sứ Cộng hòa Áo Hans - Peter Glanze. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Đại sứ Cộng hòa Áo Hans - Peter Glanze. Ảnh: VIỆT DŨNG

Chiều 30/11, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp ngài Hans-Peter Glanze, Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phan Văn Mãi cảm ơn sự chia sẻ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế, trong đó có Áo khi dịch Covid-19 bùng phát nặng nề tại TPHCM những tháng vừa qua và đánh giá cao quan hệ hợp tác kinh tế giữa TPHCM và Áo trong thời gian qua với kim ngạch thương mại hai chiều TPHCM - Áo 10 tháng đầu năm 2021 đạt 159,4 triệu USD, tăng 164% so với cùng kỳ. 

Cộng hòa Áo hiện là nhà đầu tư thứ 31 của TPHCM với 16 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 41 triệu USD. Đồng chí Phan Văn Mãi khẳng định, lãnh đạo TPHCM cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Áo đến đầu tư và tham gia hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực mà thành phố đang ưu tiên như năng lượng sạch, hạ tầng viễn thông, kinh tế số, công nghệ cao...

Ngài Đại sứ Hans-Peter Glanze cho biết sau khi thiết lập Văn phòng Thương mại Cộng hòa Áo tại TPHCM từ năm 2019, TPHCM luôn là điểm đến quan trọng của các nhà đầu tư Áo. Thời gian tới, Áo có thể tăng cường xuất khẩu các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao sang Việt Nam vì Áo có thế mạnh trong nhiều lĩnh vực công nghệ cao. Bên cạnh đó, Áo sẽ tiếp tục các dự án hợp tác tại TPHCM; tập trung đầu tư vào các lĩnh vực như đô thị thông minh; giao thông vận tải, trong đó các công trình ngầm là thế mạnh của Áo; các dự án bảo vệ môi trường và hợp tác về dược phẩm.

THỤY VŨ/SGGP

Tin cùng chuyên mục