Công ty CP Lữ hành Fiditour phản hồi thông tin đăng tải không đúng sự thật

14:42 07/07/2020

(HMC) - Công ty Cổ phần Lữ hành Fiditour vừa có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Báo chí Thành phố phản hồi thông tin đối với nội dung không đúng sự thật trong các bài báo được đăng tải trên Tạp chí Ngày mới Online, làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Công ty CP Lữ hành Fiditour phản hồi thông tin đăng tải không đúng sự thật
Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 29/6, 01/7 và 03/7/2020, Tạp chí Ngày mới Online – Tạp chí Người Cao tuổi liên tiếp đăng tải các bài viết: Fiditour với cuộc “rút ruột” của những toan tính “hơn người”; “Cố đấm ăn xôi” và cuộc “phản đòn” tới tấp của một Fiditour mới; “Đẩy mẹ ra đường” và những hệ lụy khôn lường, phản ánh các nội dung liên quan đến góp vốn cổ phần và nhân sự quản lý.

Theo thông tin doanh nghiệp cung cấp, thời gian qua, giữa hai doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Fiditour và Công ty Cổ phần Lữ hành Fiditour xảy ra tranh chấp thương hiệu, nguyên nhân là do Công ty Cổ phần Fiditour gửi đơn khiếu nại, kiện tụng nhiều nơi, cung cấp thông tin sai sự thật, một chiều cho vài cơ quan báo, đài để đăng tải bài viết theo hướng bất lợi cho Công ty Cổ phần Lữ hành Fiditour.

Cũng theo Công ty Cổ phần Lữ hành Fiditour, thực chất việc tiếp nhận 07 tỷ đồng (tương đương 20% vốn điều lệ) của Công ty Cổ phần Fiditour vào Công ty Cổ phần Lữ hành Fiditour hoàn toàn hợp lệ, hợp pháp, đầy đủ cơ sở pháp lý. Đây là quyết định của tập thể Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Fiditour; được thể hiện qua Nghị quyết số 05/NQ.HĐQT.FIDI ngày 07/3/2019 và Hợp đồng góp vốn ký ngày 15/3/2019 giữa hai bên.

Việc góp vốn này cũng được thông qua tại 02 kỳ họp HĐQT của Công ty Cổ phần Fiditour với kết quả chấp thuận của 8/9 thành viên. Mặt khác, phần vốn góp 20% của Công ty Cổ phần Fiditour đã được thẩm định giá bởi Công ty được Bộ Tài chính cấp phép và quản lý thực hiện.

Để giải quyết vướng mắc theo quy định của pháp luật, Công ty Cổ phần Lữ hành Fiditour đã gửi báo cáo tường trình lên các cơ quan chức năng như Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và gửi đơn kiện lên Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh yêu cầu Công ty Cổ phần Fiditour tuân thủ hợp đồng góp vốn đã ký kết.

Vì vậy, trong thời gian chờ Tòa án có thẩm quyền giải quyết vụ việc, Công Cổ phần Lữ hành Fiditour mong muốn Tạp chí Ngày mới Online – Tạp chí Người Cao Tuổi cũng như các cơ quan truyền thông kiểm tra đối chiếu thông tin trước khi đăng tải để hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh chân chính, nhất là sớm phục hồi hoạt động kinh doanh du lịch sau ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19; cũng như chăm lo đời sống cho cán bộ, nhân viên và gia đình.

Riêng Tạp chí Ngày mới Online, Fiditour đề nghị cần có hướng giải quyết và đính chính thông tin đối với nội dung phản ánh không đúng sự thật trong 03 bài báo nêu trên.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục