Cửa ngõ ra, vào quận Gò Vấp đã thông thoáng

10:43 04/06/2021

(HMC) - Ngày thứ 5 thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ghi nhận tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở các cửa ngõ ra, vào quận Gò Vấp đã ổn định, giao thông thông thoáng, lượng phương tiện lưu thông giảm mạnh.

Vòng xoay trên đại lộ Phạm Văn Đồng (Quận Gò Vấp) vắng vẻ trong những ngày đầu giãn cách. Ảnh: An Hiếu - TTXVN
Vòng xoay trên đại lộ Phạm Văn Đồng (Quận Gò Vấp) vắng vẻ trong những ngày đầu giãn cách. Ảnh: An Hiếu - TTXVN

Trước đó, từ 12 giờ ngày 03/6/2021, tại đồng loạt các chốt kiểm soát, được sự hỗ trợ của Sở Thông tin - Truyền thông và Sở Y tế TP, UBND quận Gò Vấp đã triển khai thực hiện quy trình khai báo y tế điện tử để tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân khi ra, vào khu vực quận trong thời gian thực hiện giãn cách.

Phần mềm khai báo y tế điện tử tích hợp thông tin cảnh báo y tế từ những khu vực, đối tượng có nguy cơ. Đồng thời có thêm nhiều nội dung khai báo mới, cần được người khai xem xét kỹ, nên lúc đầu triển khai thực hiện sẽ mất thêm thời gian để khai báo, nhất là hướng dẫn cho những người chưa biết thông tin và khai báo trước ở nhà.

Do vậy, thời điểm đầu thực hiện đã xuất hiện tình trạng ùn ứ cục bộ ở các chốt kiểm soát. Lực lượng chức năng ở các chốt cũng đã linh hoạt giải quyết cho thông xe đối với các phương tiện chưa khai báo y tế để tránh ùn tắc kéo dài.

Để biết thêm thông tin, phóng viên các cơ quan báo chí vui lòng liên hệ ông Bùi Nguyễn Huy Hoàng, Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp. Số điện thoại: 0989512312; thư điện tử bnhhoang.govap@tphcm.gov.vn.

Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục