Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” năm 2022 nhận hồ sơ đến ngày 30/8/2022

10:18 15/08/2022

(HMC) – Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” năm 2022 do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức sẽ nhận hồ sơ đăng ký tham gia đến hết ngày 30/8 tới đây.

Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” năm 2022 nhận hồ sơ đến ngày 30/8/2022 - Ảnh 1

Cuộc thi được phát động từ cuối tháng 7/2022, với mục tiêu tìm kiếm, công bố các bài toán chuyển đổi số Việt Nam ở các ngành, lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp; trao giải cặp bài toán và cách làm mới xuất sắc cho ngành, địa phương, doanh nghiệp và các dự án về cộng đồng.

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức kêu gọi các bộ, ngành, địa phương, các Hội, hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp công nghệ, các trường đại học, các tổ chức, cá nhân và người dân tham gia: người thì đặt bài toán, người thì nêu vấn đề của mình, người thì đưa ra ý tưởng, người giải bài toán. Không phân biệt bài toán lớn hay bài toán nhỏ, không phân biệt doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ, không phân biệt cá nhân, tổ chức trong nước hay cá nhân, tổ chức nước ngoài. 

Cuộc thi được tổ chức thành 03 vòng thi, gồm: sơ loại, bán kết và chung kết. Để tiến sâu vào các vòng trong, thì việc đặt bài toán một cách tường minh là đặc biệt quan trọng. Bài toán phải đầy đủ các thông tin chi tiết về tổng quan, quy mô thị trường, thực trạng và mong muốn lời giải.

Các tổ chức, cá nhân tham gia nộp hồ sơ trực tuyến trên trang thông tin điện tử của Cuộc thi: https://vietsolutions.net.vn.

Đây là năm thứ 3 cuộc thi Tìm kiếm Giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions được Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì; Cục Tin học hóa và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel đồng tổ chức. Từ năm nay có sự tham gia đồng hành của Công ty Galaxy Digital, cùng sự tham gia bảo trợ truyền thông của Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), Báo VietNamNet, Báo Vnexpress và Tạp chí Thông tin và Truyền thông. 

Thực hiện chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tại Văn bản số 6403/VP-KT ngày 05/8/2022 về tuyên truyền, lan tỏa Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia- Viet Solutions” năm 2022, Sở Thông tin và Truyền thông TP đề nghị UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin, hệ thống thông tin cơ sở, Đài Truyền thanh cấp huyện, Đài Truyền thanh cấp xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lan tỏa Cuộc thi bằng nhiều hình thức; Vận động doanh nghiệp cùng tham gia Cuộc thi. Các cơ quan báo chí chú trọng truyền thông trên các phương tiện thông tin, báo điện tử.

Xem chi tiết thông tin về Cuộc thi: TẠI ĐÂY

Huỳnh Nhung

Tin cùng chuyên mục