“Dân hỏi – Thành phố trả lời” số thứ 5: Người dân ủng hộ đề xuất cho shipper hoạt động trở lại

10:21 29/08/2021

(HMC) - 20 giờ tối ngày 28/8, Livestream “Dân hỏi – Thành phố trả lời” giải đáp trực diện các phản ánh, thắc mắc của người dân xoay quanh chủ đề “Cung ứng hàng hoá cho người dân và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh”.

Khách mời tham dự chương trình số thứ 5 có Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) Lê Quang Tự Do; Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM Nguyễn Nguyên Phương cùng với Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM - Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức.

Khách mời của chương trình “Dân hỏi – Thành phố trả lời” số thứ 5
Khách mời của chương trình “Dân hỏi – Thành phố trả lời” số thứ 5

Tại chương trình, vấn đề liên quan đến việc cho shipper hoạt động trở lại được người dân đặc biệt quan tâm đặt câu hỏi. Trả lời về vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Nguyễn Nguyên Phương cho biết, theo quy định thời gian qua, đội ngũ shipper chỉ được hoạt động trong vùng xanh và không được hoạt động liên quận, 8 quận vùng đỏ ko được hoạt động. Thực tế cho thấy đã phát sinh một số vấn đề khó khăn trong việc vận chuyển cung ứng hàng hóa. Do đó, Sở Công thương TP vừa có văn bản đề xuất lên UBND TPHCM cho phép những shipper đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin ngừa COVID-19 được tham gia hoạt động trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội.

Trong điều kiện hiện nay, nếu huy động được 25.000 shipper, có khả năng phục vụ nhu cầu khoảng 500.000-650.000 hộ gia đình. "Đội ngũ shipper vốn thông thạo mạng lưới giao thông sẽ giúp vận chuyển hàng hóa đến từng hộ dân tốt hơn khi được hoạt động trên toàn TP. Trong điều kiện giãn cách, mỗi shipper có thể giao nhận 20-25 đơn hàng/ngày", ông Nguyễn Nguyên Phương nói.

Ngay sau thông tin này từ Phó Giám đốc Sở Công thương TP Nguyễn Nguyên Phương, nhiều comment bình luận từ người xem gửi về bày tỏ sự ủng hộ và mong muốn shipper được hoạt động trở lại.

Liên quan đến việc người dân cho rằng combo hàng hóa hiện nay của siêu thị đang chưa phù hợp với nhu cầu, Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM - Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức ghi nhận góp ý này và cho biết trong thời gian tới, Sài Gòn Co.op sẽ có những điều chỉnh linh hoạt và phù hợp hơn với nhu cầu của người dân.

Phó Giám đốc Sở Công thương TP Nguyễn Nguyên Phương và Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM - Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức trả lời câu hỏi của người dân gửi về chương trình
Phó Giám đốc Sở Công thương TP Nguyễn Nguyên Phương và Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM - Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức trả lời câu hỏi của người dân gửi về chương trình

Còn đối với chất lượng hàng hóa khi đưa vào combo, ông Nguyễn Anh Đức khẳng định không có chuyện đưa hàng tồn, hàng giảm giá vào combo để trục lợi, tất cả các mặt hàng đều phải đảm bảo chất lượng mới trao tới tay người dân. “Bình thường Sài Gòn Co.op luôn đảm bảo bình ổn giá, vậy càng không có lí do gì trong lúc người dân toàn TP đang khó khăn mà lại đội giá, tăng giá. Rất nhiều mặt hàng hiện nay được phân phối không tính lợi nhuận. Đó cũng là sự chia sẻ của DN với TP và người dân trong lúc này”, ông Đức bày tỏ.

Chỉ trong vòng 1 tiếng, chương trình đã nhận được gần 5000 bình luận xoay quanh chủ đề “Cung ứng hàng hoá cho người dân và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh”. Các khách mời đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến việc “đi chợ hộ”, chính sách hỗ trợ cho các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, làm thế nào để doanh nghiệp được phép hoạt động trở lại….

Số tiếp theo của chương trình “Dân hỏi – Thành phố trả lời” được phát sóng vào 20h ngày 30/8 trên fanpage của Trung tâm Báo chí TP.HCM và dẫn truyền qua các kênh fanpage Thành đoàn TP.HCM; Hội Liên hiệp Thanh niên; fanpage Nghệ sĩ Quyền Linh… Chương trình do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) thực hiện.

Khang Minh

Tin cùng chuyên mục